fbpx

นายกฯ ขอบคุณเอกชนมอบเงินสิ่งของช่วยโควิด

ทำเนียบ 21 ก.ค.- นายกฯ ขอบคุณกลุ่มบริษัท ปตท. และ คิง เพาเวอร์ มอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ย้ำรัฐนำไปใช้ประโยชน์กับบุคลากรทางการแพทย์และที่จำเป็น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามผู้อำนวยการ ศบค. ให้ภาคเอกชน ได้แก่ คณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำโดยนายทศพร ศิริสัมพันธ์ กรรมการอิสระและประธานกรรมการฯ และคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดย น.ส.อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน พร้อมคณะ เข้าพบเพื่อมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีนายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบยาเรมเดซิเวียร์ (Remdesivir) จำนวน 2,000 ขวด จากคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณสำรองยาในประเทศให้เพียงพอกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ ซึ่งจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาและลดการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้ ซึ่งยาเรมเดซิเวียร์ เป็นหนึ่งในยาที่ได้รับการอนุมัติและบรรจุในบัญชียาสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (เมื่อ พ.ศ. 2563) สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย อินเดีย สิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น ทั้งยังสามารถใช้รักษาหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้จากการใช้ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ในการรักษา ช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ ผู้บริหารกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการทำงาน และจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน


นายกรัฐมนตรี ยังรับมอบเงินจากคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นรายได้จากการจำหน่ายเสื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้โครงการ THAILAND SMILES WITH YOU โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 25,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยแบ่งเงินสำหรับการสนับสนุน ดังนี้ 1) โครงการวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล จำนวน 20 ล้านบาท และ 2) โครงการพัฒนาวัคซีนของมูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 5 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวในนามของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้ร่วมกันมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่จำเป็นที่ทุกฝ่ายจะได้มาร่วมกัน ทั้งประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนที่ได้เข้ามาสนับสนุนในสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการสนับสนุนเงินบริจาคด้วย ความร่วมมือของทุกภาคส่วน แสดงให้เห็นถึงน้ำใจและจิตใจแห่งความรักสามัคคีของคนไทยที่จะจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะนำเงินที่ได้รับมอบดังกล่าวไปใช้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมถึงนำไปใช้ประโยชน์กับบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการแก้ไขปัญหาโควิด-19.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME