fbpx

ดูแลครู-นร.โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ติดเชื้ออย่างดี

จ.สุโขทัย 20 ก.ค.- “ส.ส.พรรณสิริ”รุดเยี่ยม ครู-นักเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ เหตุโควิด-ระบาดหนัก คลัสเตอร์ใหญ่เกือบ 40 ราย ยืนยันดูแลผู้ติดเชื้ออย่างดี พร้อมเสนอโรงเรียนจัดสรรอาหารกลางวัน-นมให้เด็กอย่างทั่วถึงท่ามกลางวิกฤติโรคระบาด


นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง และนายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายกอบจ.สุโขทัย และคณะ มาตรวจเยี่ยมและติดตามกรณีนักเรียน-ครู โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหญ่ ในตำบลวังใหญ่ จังหวัดสุโขทัย เกือบ 40 ราย พร้อมมอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และถุงยังชีพให้กับผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อมอบให้ครอบครัวนักเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ที่ติดเชื้อ พร้อมหารือผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน กรรมการสถานศึกษารับมือสถานการณ์โควิด -19

นางพรรณสิริ กล่าวว่า การติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ สาเหตุจากญาติผู้ปกครองนักเรียนที่ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างขนส่งไปพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะตลาดไท ทำให้ได้รับเชื้อแล้วนำมาแพร่คนในครอบครัว รวมทั้งนักเรียนในโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ กระทั่งติดเชื้อจำนวน 9 คน จากนักเรียนทั้งหมด 178 คน และคุณครู 1 คน โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสังวรได้เข้ามาตรวจหาเชื้อที่โรงเรียน พบว่ามีนักเรียนชั้นประถมศึกษา และคุณครูได้รับเชื้อ รวมทั้งการแพร่ระบาดไปยังโรงเรียนใกล้เคียงและประชาชนทั่วไป รวม 38 คน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้งนักเรียนและครูที่ติดเชื้อได้รับการดูแลอย่างดี และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวรแล้ว


“สำหรับมาตรการรับมือ ทั้งนายอำเภอ ส่วนราชการ สาธารณสุขผู้นำท้องถิ่นได้เปิดศูนย์พักเก็บตัวผู้ติดเชื้อทุกตำบลไว้รองรับ เน้นการแจ้งไทม์ไลน์ที่ถูกต้องและชัดเจน รวมทั้งมาตรการอื่นๆ อย่างครบถ้วน และในส่วนของสถานศึกษา ได้เฝ้าระวัง สื่อสารระบบการป้องกันให้กับนักเรียนอย่างครอบคลุม นักเรียนที่ติดเชื้อโควิดทุกคนได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม จากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข อำเภอศรีสำโรง (Emergency Operation Center : COE) กรณีครู-นักเรียนติดโควิด-19 หรือการหยุดเรียน ก็ได้ประสาน นายอำเภอ ศึกษาธิการจังหวัด ผอ.เขตพื้นที่การประถมศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มแพร่ระบาด โดยเฉพาะการจัดการเรียนรู้ ซึ่งเห็นว่า ควรส่งเสริมให้ครูใช้ชุดการสอนที่กระทรวงศึกษามีนโยบายเปิดศูนย์สื่อออนไลน์ ให้ครูแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเพื่อลดเวลาการเตรียมการสอนของครูแต่ละคน อีกทั้งมีบทเรียนที่แปลกใหม่ให้นักเรียนสนใจเรียนยิ่งขึ้น” นางพรรณสิริ กล่าว

นางพรรณสิริ กล่าวว่า เน้นให้โรงเรียนใช้ระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่านโครงข่ายการเยี่ยมบ้านด้วยสื่ออิเลคทรอนิกส์ การใช้โทรศัพท์พูดคุยกับผู้ปกครองและนักเรียน สร้างความรู้ความเข้าใจในการเรียนรู้ และเน้นย้ำเกี่ยวกับมาตรการ การเฝ้าระวัง การดูแลสมาชิกของครอบครัวในภาวะโรคระบาด ด้านการจัดการอาหารการดูแลนักเรียนนั้น มีจิตอาสาและชุมชนได้เข้ามาช่วยกันดูแล พร้อมเสนอให้โรงเรียนจัดสรรอาหารกลางวัน นมโรงเรียนให้นักเรียนได้รับอย่างทั่วถึงตามปกติ เพราะเป็นสิทธิประโยชน์ที่เด็กๆจะพึงได้รับ โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤติจากโรคระบาดนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น