fbpx

สปน.เข้มมาตรการคุมโควิด สั่ง WFH สูงสุด


ทำเนียบฯ 19 ก.ค. – ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานในกำกับ ปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.เข้มข้น “ทำงานที่บ้าน-ใช้ประชุมทางไกลฯ-ลดการเดินทาง”


เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ลงนามประกาศ สปน. เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เพิ่มเติม ถึงผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่ช่วงนี้มีสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่มีรายงานว่ามีประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และตามคำสั่ง ศบค.ที่ 10/2564 ข้อกำหนดฯ ศบค. ฉบับที่ 28 และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่มมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังที่เข้มข้นขึ้น และให้มีการทำงานนอกสถานที่ตั้งเต็มจำนวนนั้น

สปน.ขอให้ทุกคนปฏิบัติงานตามลำดับความสำคัญของแผนงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ศบค. ดังนี้ สปน.ขอให้ทุกคนปฏิบัติงานตามลำดับความสำคัญของแผนงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ศบค. ดังนี้ 1. การดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 2. การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และปัญหาเชิงนโยบาย 3. การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี พ.ศ.2565 และการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ.2564 4. การตรวจราชการและติดตามงานตามนโยบายสำคัญที่ได้รับมอบหมาย 5. การขอข้อมูลและอุทธรณ์ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ 6. การดำเนินคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และ 7. ภารกิจพิเศษและภารกิจประจำอื่นๆ

โดยขอความร่วมมือทุกคนโปรดพิจารณาดำเนินการในช่วงเวลาที่ ศบค.กำหนด ตามลำดับความสำคัญของภารกิจที่กำหนดข้างต้นและตามแนวทาง ดังนี้


  1. ขอให้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งเต็มจำนวน (Work from Home) และประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลเป็นหลัก ยกเว้นมีข้อสั่งการพิเศษตามนโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
  2. ขอให้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนและติดตามงานสำคัญตามที่ได้รับมอบหมายข้างต้นเป็นลำดับแรก
  3. หากจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่ สปน. ขอให้ทำเรื่องขออนุญาตเป็นการเฉพาะราย ทั้งนี้ ผู้บริหารต้องมอบหมายเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่สามารถเดินทางมา สปน. โดยรถยนต์ส่วนตัวได้เท่านั้น
  4. การรับส่งหนังสือ ขอให้ใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก หรือพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมกับสถานการณ์
  5. ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ปฏิบัติงานจากที่พักตลอดเวลาราชการ โดยต้องมีระบบการตรวจติดตามการปฏิบัติงานตามช่วงเวลาที่เหมาะสมทุกวัน
  6. รายงานผลการดำเนินงานของทุกหน่วยงานตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้เดิม
  7. การติดตามข่าว ข้อมูลและสถานการณ์โควิด-19 ขอให้ติดตามข่าวจาก ศบค. โทร
    ทัศน์ NBT สื่อโซเชียลของกรมประชาสัมพันธ์และทางราชการเป็นหลัก
  8. ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลและผลงานของรัฐบาลและ สปน. ที่สำคัญให้สาธารณชนรับทราบต่อเนื่อง และ 9. ต้องปฏิบัติตามคำสั่งและข้อกำหนดของ ศบค. และมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด. – สำนักข่าวไทย
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร