fbpx

นายกฯ เปิด ‘สมุยพลัสโมเดล’ ยึดมาตรการสาธารณสุข

สำนักข่าวไทย 15 ก.ค.-นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ ‘สมุยพลัสโมเดล’ ย้ำรูปแบบต่างจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ขอคนในพื้นที่เร่งสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ยึดมาตรการสาธารณสุขเป็นหลัก มั่นใจทุกภาคส่วนร่วมกันฟื้นเศรษฐกิจหมู่เกาะทะเลใต้คืนรอยยิ้มคืนความสุข

เวลา 18.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ ‘สมุยพลัสโมเดล’ Samui Plus Model บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมบานาน่า แฟนซี หาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ผ่านการไลฟ์บนเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว โดยมีนายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวรายงาน


นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบ ‘สมุยพลัสโมเดล’ เป็นความต่อเนื่องจาก ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ที่ตนได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดมาแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยมีเป้าหมายสำคัญคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ทั้งเกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ตลอดจนพื้นที่อื่นๆ ที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการโควิด-19 ในพื้นที่ สะท้อนให้เห็นถึงมาตรการที่เคร่งครัดมาตรการควบคุมโรค มาตรการส่วนบุคคล มาตรการด้านสังคม และการกำกับติดตามรวมทั้งระบบการรายงานการติดต่อการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สิ่งสำคัญคือการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวเข้าใจถึงเงื่อนไขของการท่องเที่ยว เนื่องจากมีหลายประเด็นที่แตกต่างจาก ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ คือจำกัดให้นักท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณที่พักในสามวันแรก โดยมีโรงพยาบาลในพื้นที่ดูแล ดังนั้นพนักกงานบริการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ นักท่องเที่ยวคลายความกังวล และสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยที่เดินทางมาประเทศไทย ด้วยการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ ภายใต้มาตรฐาน SHA and SHAplus ให้มีมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า ตนเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนผู้ประกอบการทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะสามารถผ่านสถานการณ์ความท้าทายนี้ไปได้ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท ของเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุขอำเภอ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการสื่อสารสร้างความเข้าใจ ว่าไทยมีความพร้อมในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทยให้กลับมาโดยเร็วที่สุด เพื่อคืนรอยยิ้มคืนความสุขกลับคืนมาอีกครั้ง สุดท้ายนี้ขอส่งมอบความปรารถนาดีไปยังทุกท่านและขอให้การจัดงานสมุยพลัส GRAND OPENING วันนี้ สัมฤทธิ์ผลทุกประการ


จากนั้น พิธีเปิดได้มีการฉายวีดิทัศน์ ประชาสัมพันธ์รูปแบบการท่องเที่ยว สมุยพลัสโมเดล โดยการเปิดเกาะในวันนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมจำนวน 11 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวของโครงการสมุยพลัสโมเดล แบ่งเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย ของบางกอกแอร์เวย์ส จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สิงคโปร์ และไต้หวัน สำหรับโครงการ สมุย พลัส โมเดล” หรือการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวยังเกาะสมุยนั้น เมื่อมาถึง นักท่องเที่ยวต้องเข้าพักในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (ALQ) บนเกาะสมุยเท่านั้น โดยภายหลังผลการตรวจคัดกรองออกมาไม่ติดเชื้อจะให้ออกจากห้องพักมาอยู่ภายในบริเวณของโรงแรมได้ในรูปแบบของ AREA QUARANTINE สามารถใช้บริการต่าง ๆ ภายในโรงแรม ไม่ว่า ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริเวณชายหาดของโรงแรมจากนั้นในวันที่ 4-7 สามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในเกาะสมุยตามโปรแกรมท่องเที่ยวโดยบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านการอบรม ซึ่งจะนำเที่ยวในเส้นทางที่กำหนดเป็นการเฉพาะ (SEALED ROUTE) อาทิ หาดถ้ำร้าง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ต่อมาวันที่ 8-14 สามารถออกจากโรงแรม ALQ ไปยังโรงแรมแห่งใหม่ ซึ่งต้องเป็นโรงแรมที่ได้รับเครื่องหมาย SHA+ เท่านั้น และยังสามารถเปลี่ยนไปพักบนเกาะพะงันและเกาะเต่าได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา