fbpx

องค์ประชุมครบถือว่าทำงานรับเบี้ยประชุมได้

รัฐสภา 15 ก.ค.-เลขาฯประธานสภายันส.ส.ที่ร่วมประชุมกมธ.ผ่านออนไลน์ หากครบองค์ประกอบ มีสิทธิ์ได้รับเบี้ยประชุมตามระเบียบ ย้ำมาตรการเข้มป้องกันโควิด 19 ถ้าทุกคนปฏิบัติตาม ป้องกันได้


นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตามระเบียบและกฎหมาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าประชุมคณะกรรมาธิการแม้ว่าจะประชุมโดยผ่านระบบออนไลน์ หากปฏิบัติตามครบตามขั้นตอนคือเข้าร่วมประชุมมีองค์ประชุมครบก็มีสิทธิ์ที่จะรับเบี้ยประชุม ซึ่งการประชุมกรรมาธิการค่าเบี้ยประชุมครั้งละ 1,500 บาท การประชุมอนุกรรมการค่าเบี้ยประชุมครั้งละ 800 บาท ต้องถือว่าเป็นการทำงาน เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด 19 กรรมาธิการบางคณะจำเป็นต้องทำงานเนื่องจากมี เรื่องของกรอบเวลาการทำงานกำหนดไว้ และเพื่อความปลอดภัยจึงอาจต้องประชุมโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่แก้ไขเมื่อปี 2563 ให้สามารถประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้

เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคก้าวไกลติดเชื้อจากทนายความส่วนตัวซึ่งมาคุยงานที่รัฐสภาว่า ทราบว่านายณัฐชา ไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกลติดเชื้อจากคนใกล้ชิด ไม่ได้ติดจากเจ้าหน้าที่รัฐสภา ซึ่งความจริงแล้วทางรัฐสภาได้กำหนดมาตรการไว้แล้วว่าในวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.สามารถนำผู้ติดตามมาได้เพียงคนเดียว รวมถึงจะต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรการที่สภากำหนด หากทำตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่กำหนด เชื่อว่าสามารถควบคุมและป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากมีช่อง โหว่จำเป็นต้องป้องกันต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร