fbpx

“เสรีพิศุทธ์” ไม่งดประชุม กมธ. ป.ป.ช.

รัฐสภา วันนี้  (14 ก.ค.)   “เสรีพิศุทธ์” ยังประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช.อ้างนัดคนนอกมาชี้แจงแล้ว  เตรียมยื่นรื้อคดีนาฬิกาหรู  “พลเอกประวิตร” มั่นใจพยานหลักฐานแน่นกว่าเดิม


พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์  เตมียาเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ  สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวชี้แจงกรณีไม่งดประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช.  ว่าได้มีการนัดหมายบุคคลภายนอกมาชี้แจงแล้ว  และบางคนนัดยาก  กว่าจะให้เวลา กมธ.การได้  อีกทั้งยังมีเรื่องของประชาชนที่ค้างการพิจารณาจำนวนมาก  ประกอบกับประธานรัฐสภาเพียงแต่ขอให้งด   ไม่ได้สั่งห้ามประชุม  ดังนั้นจึงไม่ใช่การฝ่าฝืนคำสั่งประธานรัฐสภา  พร้อมยืนยันว่า จะเข้มงวดมาตรการไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างแน่นอน

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์   ยังเปิดเผยด้วยว่า วันนี้กรรมาธิการจะสอบเรื่องนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีต่อ  โดยเชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ จะสามารถรื้อฟื้นคดีใหม่ได้เร็วๆนี้  เนื่องจากกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้ดำเนินการให้ครบ และวันนี้ก็ได้เชิญนายกุลิศ  สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน  มาชี้แจง  เนื่องจากเคยเป็นอธิบดีกรมศุลกากร  เพื่อถามเรื่องภาษีนาฬิกา 25 เรือนของนายปัฐวาท  สุขศรีวงศ์ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร


นอกจากนี้ยังมีคดีของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐคนหนึ่ง  กรณีไม่คืนเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นกว่า 400 ล้านบาท  วันนี้ได้เชิญคณะกรรมการ ป.ป.ง. มาติดตามเส้นทางการเงินด้วย  แต่เนื่องจากคดีนี้กระทำผิดก่อนที่จะเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง  จึงต้องส่งเรื่องให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการต่อ

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์   ยังกล่าวถึงแคมเปญ  มอบมาตรา 157 ให้พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกมิติจากการบริหารจัดการวิกฤติโควิด-19  ฟ้องร้องเอาผิดต่อนายกรัฐมนตรี  เหตุละเว้นการปฏิบัติหน้าที่สร้างความเดือนร้อนแก้ประชาชน  ที่ประชาชนต้องใช้เงินตัวเองในการป้องกันโควิด-19  ทั้งเรื่องวัคซีนหรือหน้ากากอนามัย  และหากฟ้องร้อง 1 ล้านคดี  พลเอกประยุทธ์ก็จะขึ้นชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ถูกฟ้องมากที่สุดในโลก  อย่าไปสนใจ เพราะนายกฯไม่ใช่เทวดา 

ส่วนกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์   ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ว่าแคมเปญดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตนายกรัฐมนตรีนั้น  พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของนายเสกสกล  เพราะเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีก็ต้องแก้ต่างให้


“สมัยก่อนไปกราบคุณทักษิณได้  ตอนนี้ก็มากราบคุณประยุทธ์  แล้วก็ด่าคุณทักษิณ ไม่ใช่แรมโบ้อีสานแล้ว  เป็นแรมโบ้กลัวตาย”   พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์  กล่าว.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน