fbpx

“อนุสรณ์” จี้นายกฯ ลาออก

พรรคเพื่อไทย วันนี้  ( 12 ก.ค.)    “อนุสรณ์” จี้นายกฯ  ลาออกแสดงความรับผิดชอบ แก้ปัญหาโควิด-19 ล้มเหลว


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล   ว่าถ้ารัฐบาลยังล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ 120 วัน  เปิดประเทศคงไม่สำเร็จ  แม้แต่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก็จะล้มเหลว  สิ่งที่รัฐบาลควรเร่งทำ 3 ด้าน  ในสถานการณ์ขณะนี้ คือ  1.ให้ความสำคัญกับชุดตรวจ Rapid Antigen Test ที่เพิ่งคิดจะมาปลดล็อค  ทั้งที่เราเสนอแนะมาตั้งนาน  เหมือนรัฐบาลนี้ขับเคลื่อนการทำงานด้วยคำตำหนิด่าทอ  การล็อกดาวน์ต้องสกัดการแพร่ระบาดของโรคไม่ใช่ควบคุมประชาชน  ต้องเร่งแยกคน  แยกโรค  เมื่อปลดล็อกชุดตรวจแล้วต้องให้ประชาชนเข้าถึงได้จริง  ต้องมีจุดพักคอยเพื่อแยกผู้ป่วยที่รอห้อง  ให้ออกมาจากครอบครัว และขยายศักยภาพเตียงให้ทัน  เร่งจัดหายาให้พร้อมและเพียงพอ  รวมถึงทรัพยากรอื่นๆ อย่าปล่อยให้ขาดแคลน

2.แม้รัฐบาลจะผิดพลาดล้มเหลวซ้ำซากในการบริหารจัดการวัคซีน  แต่วัคซีนคุณภาพ คือทางออก  ที่ผ่านมารัฐบาลได้ระดมสรรพกำลังในการจัดหาวัคซีนคุณภาพมาให้คนไทยพอเพียงแล้วหรือยัง   วัคซีนทางเลือกควรเร่งเซ็นสัญญาเร็วกว่าต้นเดือนสิงหาคมหรือไม่ และควรเร่งเจรจากับผู้ขายขอให้ช่วยส่งมอบวัคซีน mRNA ให้ได้อย่างน้อยบางส่วนก่อนไตรมาส 4  ผู้มีอำนาจในรัฐบาลได้ใช้ความพยายามเต็มที่แล้วหรือไม่   ควรส่งคนระดับรัฐมนตรีไปเจรจาหรือไม่  ทำไมประเทศอื่นเขาสามารถเจรจาได้  รัฐบาลต้องคิดว่าวัคซีน mRNA จากไฟเซอร์ 20 ล้านโดสเพียงพอหรือไม่


3.การเยียวยาต้องรวดเร็วตรงจุดและเพียงพอแก่ประชาชนที่เผชิญความทุกข์ยากมาแล้วกว่า 18 เดือน  การเยียวยาต้องทำให้รวดเร็วกว่านี้   คิดเรื่องล็อกดาวน์ได้  แต่ทำไมคิดเรื่องเยียวยาไปพร้อมกันเลยไม่ได้  การเยียวยาต้องมากกว่าปีที่แล้ว  ต้องทำให้คนจน  คนหาเช้ากินค่ำมีเงินยาไส้ได้เร็วกว่านี้

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า แทนที่รัฐบาลจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหากลับกลายเป็นภาระ  ปกติเสาร์-อาทิตย์ก็ไม่ทำงาน  ยิ่งต้องมากักตัวยิ่งล้มเหลวและสูญเสียโอกาส  ความจริงกักตัว  ไม่ควรกักสมอง  รัฐบาลต้องลดไอโอแล้วเพิ่มไอคิว  ประชาชนไม่ได้ด้อยค่า  แต่อาจเป็นรัฐบาลที่ด้อยค่า  บุคคลากรทางการแพทย์และประชาชนในการนำวัคซีนประสิทธิภาพต่ำมาฉีดหรือไม่   คนไทยทั้งประเทศเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก  ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ยากกับคนที่ทำทุกอย่างเพื่อการวางแผนยึดอำนาจมา

“พรรคร่วมรัฐบาลเคยได้ยินเสียงร้องไห้ของประชาชนบ้างหรือไม่   เห็นชีวิตคนติดคนตายเป็นใบไม้ร่วง  ท่านยังจะพายเรื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์นั่ง  ยังจะเป็นนั่งร้านให้กับรัฐบาลสืบทอดอำนาจไปอีกนานแค่ไหน  จิตใจทำด้วยอะไร   พล.อ.ประยุทธ์ และพวกพ้ององคาพยพทั้งหมด  ต้องลาออก  ยุติการสืบทอดอำนาจเพื่อเปิดโอกาสให้ปัญหาของประเทศชาติและประชาชนได้รับการแก้ไขโดยเร่งด่วน”นายอนุสรณ์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร