fbpx

“จุรินทร์” ย้ำทุกภาคส่วน ปชป.ลุยช่วยประชาชน

กรุงเทพฯ 3 ก.ค.- “ราเมศ” โฆษกประชาธิปัตย์ เผย “จุรินทร์” ย้ำ ทุกภาคส่วนของพรรค ลุยช่วยประชาชน สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ อย่างเต็มที่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีผู้เสียชีวิตหลายคน พรรคขอเป็นกำลังใจและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน สถานการณ์ขณะนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านพ้นไปให้ได้ ในส่วนของพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ย้ำกับบุคลากรของพรรคทุกคน ให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ลำบากให้ได้มากที่สุด ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มที่มีการแพร่ระบาดพรรคได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตลอดมา การตั้งศูนย์ในส่วนกลาง ทั้งทำการประสานให้คำปรึกษา ส่วนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. อดีต ส.ส. ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดทุกเขต ก็จะมีการให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนตลอดมา


จนถึงขณะนี้ได้สื่อสารย้ำให้ประชาชนยังต้องป้องกันตัวเองด้วยวิธีการตามที่กำหนด การสวมหน้ากาก การหมั่นล้างมือ การไม่รวมกลุ่มสังสรรค์กันเป็นจำนวนมาก ก็ยังเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันได้ ในทุกพื้นที่บุคลากรของพรรคจะมีทั้งการแจกหน้ากาก การบริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ การช่วยหาเตียงให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ การมอบอาหารให้กลุ่มเสี่ยงที่ต้องทำการกักตัว และที่สำคัญการให้การสนับสนุนความสะดวกร่วมกันทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนในพรรคทำงานกันอย่างเต็มที่ ช่วยกันคนละไม้ละมือ ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตลอดเวลาทั้งในส่วนกลางและในทุกเขตเลือกตั้ง

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุ่มเททำงานกันอย่างหนักแทบจะไม่มีเวลาพัก ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน และเชื่อว่าคนไทยส่งกำลังให้เช่นกัน ขณะนี้รัฐต้องเพิ่มช่องทางการสื่อสารที่จำต้องให้มีเจ้าภาพหลักอย่างแท้จริงในการรวบรวมข้อมูลและสื่อสารให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อป้องกันความสับสน การคัดกรองผู้ติดเชื้อย่อมมีความสำคัญ และการคัดแยกผู้ป่วยที่ติดเชื้อให้มีพื้นที่รองรับที่พอเพียงก็สำคัญเช่นกัน ควบคู่ไปกับกระบวนการในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เชื่อว่าหากมีการอธิบายความจริงของการทำงานประชาชนพร้อมจะรับฟังและจะเกิดความเขื่อมั่นในที่สุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร