fbpx

หวั่นมาตรการควบคุมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เอาไม่อยู่

กทม. 2 ก.ค.- โรม ซัด พล.อ.ประยุทธ์ อย่าสนุกท่ามกลางเสียงร้องไห้ของประชาชน หวั่นมาตรการควบคุมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เอาไม่อยู่


 นายรังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นต่อการเดินทางไปเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ เมื่อวานนี้(1 ก.ค.) ว่า หลายคนคงได้เห็นภาพและคลิปการพูดคุยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน  พร้อมบรรยากาศพักผ่อนหยอกล้อริมทะเล ปลูกต้นไม้ ปล่อยเต่า และเปิดงาน Hug Thai Hug Phuket ที่โรงแรมเซ็นทารา  ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ยอดคนป่วยและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำสถิติใหม่ในทุกวัน  จนแม้แต่ นพ.ธงชัย ศิริหัถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ถึงกับระบุว่า ประเทศเรากำลังเจอภาวะขาดแคลนห้องไอซียู ขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจ เวลาเดียวกันนั้นผู้นำของเขา ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำลัง พูดคุย หยอกล้ออยู่ริมทะเลกับนายกรัฐมนตรีที่ภูเก็ต 

นายรังสิมันต์ โรม   กล่าวว่าระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังขายฝันเรื่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่าเป็นปราสาททราย  โดยไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าความหมายของแซนด์บ็อกซ์  คือการเปรียบกับกระบะทรายที่ไว้ทดลองใช้นโยบายบางอย่างโดยไม่กระทบกับโครงสร้างและพื้นที่ภายนอก  แล้วเชิญชวนผู้ประกอบกิจการในภูเก็ตให้กลับมาเปิดกิจการ  ให้เปิดไฟให้สว่างไสว   แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้อธิบาย ว่าภายใต้มาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นี้  หากมีการระบาดหนักเกิดขึ้นก็ต้องงดรับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการที่ต้องลงทุนเพิ่มเพื่อเปิดกิจการโดยไม่รู้ว่าอนาคตจะโดนสั่งปิดอีกรอบเมื่อไร  ผู้ประกอบการจำนวนมากก็ยังเข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยา  ทั้งพักชำระหนี้และ Soft Loan  ทำให้ไม่มีเงินกลับมาเปิดกิจการ  และที่ไกลจากเวที Hug Thai Hug Phuket ไม่มากนัก กลุ่มผู้ประกอบกิจการนวดที่พยายามมายื่นหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหา  ก็ถูกกันออกไป ทำให้คนที่ควรจะได้รู้ปัญหาที่สุด  ไม่ได้ทราบปัญหาอีก  และปิดท้ายด้วยการที่นักข่าวพยายามถามถึงปัญหาทั้งหมดที่ว่ามา  โดยเฉพาะวิกฤติผู้ติดเชื้อที่สนามบิน  นายกรัฐมนตรีกับคณะเลือกจะเดินหนีโดยไม่ตอบอะไรเลย  


“เอาปัญหาทุกอย่างซุกไว้ใต้พรม  หัวเราะสนุกสนานกันท่ามกลางวิกฤตของชีวิตประชาชนและประเทศชาติ  พวกท่านทำกันได้ยังไง  ท่านรู้ไหมว่าเสียงหัวเราะของพวกท่านกับเสียงสะอื้นของหมอและประชาชน มันเกิดขึ้นเวลาเดียวกันนะ    ขณะที่ชีวิตประชาชนและแพทย์พยาบาลแถวหน้าที่กำลังวิกฤต ใช้จิตสำนึกส่วนใดคิด  ว่าท่านควรทำอะไรก่อน  วันนี้ประวัติศาสตร์จะบันทึกไว้นะครับว่าท่านทำอะไรไว้บ้าง พูดอะไรบ้าง  ท่ามกลางรอยเลือดและรอยน้ำตาของประชาชน” นายรังสิมันต์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว