fbpx

สั่งเพิ่มเตียง รพ.บุษราคัม 1,500 เตียง

ทำเนียบฯ 30 มิ.ย. – โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ สั่งเพิ่มเตียง รพ.บุษราคัม 1,500 เตียง แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ แบ่งเบาภาระ รพ.ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ครั้งที่ 2/2564 และไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ชี้แจงเรื่องโรงพยาบาลบุษราคัม ว่า มีคำสั่งให้ขยายเตียง ทั้งผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง โดยจะมีการเพิ่มเตียง 1,500 เตียง รวมเป็น 3,700 เตียง เป็นการรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม 125 เตียง และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ส่วนจังหวัดต่างๆ ได้ดำเนินการผ่านกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ดูแลแรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนาจากการปิดแคมป์คนงาน จึงอยากให้ประชาชนสบายใจ


นายอนุชา กล่าวว่า ขณะที่การเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายกรัฐมนตรี กังวลเรื่องเฟคนิวส์ที่ออกมาว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ชี้แจงแล้วว่า ผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ผู้ที่เดินทางมาทั้งหมดได้ผ่านการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามระเบียบ จึงพบผู้ติดเชื้อทั้ง 5 ราย และขณะนี้นำไปรักษาตามขั้นตอนแล้ว จึงอยากให้ตรวจสอบข่าวสารให้มีข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ทำลายบรรยากาศที่เตรียมพร้อมเปิดประเทศ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม และจะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน เมื่อถามว่า จากนี้ไปนายกรัฐมนตรีจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหรือไม่ เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะพูดน้อยลง นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า ซึ่งวันนี้เป็นการประชุมบีโอไอ นายกรัฐมนตรีจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน