fbpx

ปรับแผน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ก่อนนำเสนอ ศบค.

ทำเนียบ 16 มิ.ย.-ปรับแผน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ก่อนนำเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ เน้นแผนรองรับนักท่องเที่ยวหากพบผู้ติดเชื้อ ไม่ทำให้เกิดครัสเตอร์ใหม่

พญ.อภิสมัย  ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค.) แถลงว่าที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กในวันนี้ มีการนำเสนอแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางของจังหวัดภูเก็ต หรือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่เป็นโครงการนำร่องสำหรับพื้นที่อื่น ซึ่งทางการท่องเที่ยวฯ ก็ได้เสนอจังหวัดและพื้นที่อื่นเช่นเกาะสมุย เกาะพีพี พังงา กระบี่ ชลบุรี กรุงเทพมหานคร ชะอำ หัวหิน บุรีรัมย์และจังหวัดเชียงใหม่


ขณะที่ทางจังหวัดภูเก็ต ต้องมีการเตรียมพร้อมตั้งแต่การตรวจสอบข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา ว่าได้รับวัคซีนจริงหรือไม่ เอกสารรับรอง รวมทั้งการจองที่พักที่ได้มาตรฐานและที่พักจะต้องผ่านหลักเกณฑ์ของกรมอนามัย โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจะต้องมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่รองรับจะต้องไม่แออัดต้องผ่านด่านตรวจ ติดตั้งแอปพลิเคชัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบสวอปอีกครั้ง ทั้งนี้การเดินทางไปยังที่พักจะต้องเดินทางโดยรถที่กำหนด ไม่สามารถเดินทางไปได้เอง และนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดอื่นได้ก็ต่อเมื่ออยู่ที่จังหวัดภูเก็ตครบ 14 วัน ซึ่งในช่วงระหว่าง 14 วัน จะมีการตรวจช่วงวันที่พักอยู่ คือ ในวันที่ 6 ,7 ,12 และ 13 ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกลับก่อน 14 วันได้

พญ.อภิสมัย ยังเผยว่า ในการประชุม ศบค.ชุดเล็ก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มายืนยันเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ว่าประชาชนชาวภูเก็ตและประชาชนชาวไทยจะต้องปลอดภัย และไม่ทำให้เกิดครัสเตอร์ใหม่ โดยทาง ศบค.ได้ย้ำเรื่องการบริหารจัดการ ที่ ศบค.ภูเก็ต จะต้องสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าใจ เพื่อความสำเร็จ ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตก็ได้ชี้แจว่ามีการรับฟังความคิดเห็น อย่างไรก็ตามการเสนอแนะในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กนี้ จะได้นำไปปรับแก้และเสนอต่อ ศบค.ชุดใหญ่  ซึ่งต้องเผื่อใจหากพบการติดเชื้อก็ต้องมีแผนรองรับ โดยในเรื่องนี้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก็ได้มีการนำเสนอแผน.- สำนักข่าวไทย      


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร