fbpx

นายกฯ ประชุม ศบค. 18 มิ.ย.นี้ หารือเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

กรุงเทพฯ 12 มิ.ย.- นายกฯ ประชุม ศบค. 18 มิ.ย.นี้ หารือเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ย้ำเร่งจัดหาวัคซีนกระจายให้ทั่วถึง


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “ไทยคู่ฟ้า PODCAST” รัฐบาลเล่าเรื่องว่า ในคิกออฟฉีดวัคซีนทั่วประเทศวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ยืนยันว่าทุกจังหวัดจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามแผนที่วางไว้อย่างทั่วถึงสอดคล้องกับสถานการณ์การระบาด โดยในช่วง 5 วันที่ผ่านมาสามารถฉีดให้กับประชาชนได้ 3-4 แสนคนต่อวัน และฉีดให้กับคนไทยได้มากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งตัวเลขที่สะสมอยู่ที่มากกว่า 6 ล้านคนแล้ว เรื่องการฉีดวัคซีนจะทำอย่างต่อเนื่อง และวัคซีนได้ทยอยเข้ามามากขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการปรับแผนการจัดส่งวัคซีนจากรายเดือนมาเป็นรายสัปดาห์ให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงด้วย

สำหรับการจัดหาวัคซีน นายกรัฐมนตรีย้ำเป้าหมาย 100 ล้านโดส แบ่งเป็น แอสตราเซเนกา 61 ล้านโดส, ซิโนแวค 14 ล้านโดส, ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน 5 ล้านโดส และจะขยายเป้าหมายวัคซีนเพิ่มเติมจากเดิมที่ 100 ล้านโดส ให้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านโดส จึงอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนเข้าถึงวัคซีน


นายอนุชา ยังกล่าวถึงมาตรการเยียวยาประชาชน ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วสามารถลงทะเบียนยืนยันได้ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ทันที ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com ขณะที่โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 มิถุนายน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุม ศบค. เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด-19 เช่น ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ การเตรียมการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล