fbpx

ปภ.รายงานเกิดวาตภัย 22 จังหวัด

กทม. 12 มิ.ย.-ปภ.รายงานเกิดวาตภัย น้ำไหลหลาก และดินสไลด์ 22 จังหวัด ส่วนในรอบ 24 ชั่วโมงเกิดวาตภัยในจังหวัดพังงาและระนอง คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

รายงานตั้งแต่วันที่ 4-12 มิ.ย. 64 เวลา 06.00 น. มีพื้นที่เกิดวาตภัย น้ำไหลหลาก และดินสไลด์ 22 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ พะเยา ตาก พิจิตร อุดรธานีหนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สกลนคร อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ นครราชสีมาสระบุรี ตราด ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา และปัตตานี รวม 59 อำเภอ 90 ตำบล 214 หมู่บ้านบ้านเรือนเสียหาย 1,120 หลังไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ส่วนในรอบ 24ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา และระนอง รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล6 หมู่บ้าน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว           


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง(กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

โดยในห้วงวันที่ 4 มิถุนายน 2564จนถึงปัจจุบัน (12 มิ.ย. 64 เวลา 06.00 น.) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรง น้ำไหลหลาก และ
ดินสไลด์ รวม 22 จังหวัด 59 อำเภอ 90 ตำบล 214 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1,120 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต แยกเป็น
ภาคเหนือ 7 จังหวัด ได้แก่เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ พะเยา ตาก และพิจิตร รวม 13 อำเภอ 16 ตำบล 31 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 44 หลัง
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่อุดรธานี หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สกลนคร อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษและนครราชสีมา รวม 38 อำเภอ 64 ตำบล 169 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1,033 หลัง
ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ สระบุรีรวม 1 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง
ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ได้แก่ตราด รวม 1 อำเภอ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน
ภาคใต้ 4 จังหวัด ได้แก่ ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา และปัตตานี รวม 6 อำเภอ 7 ตำบล 11 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 41 หลัง


ส่วนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่2 จังหวัด รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 6 หมู่บ้าน ดังนี้พังงา เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกะปงอำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอเมืองพังงา รวม 4 ตำบล 5 หมู่บ้าน ระนอง เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่1 ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสมท้ายนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784”โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“ชัชชาติ” สั่งเร่งเยียวยาเหตุเพลิงไหม้ย่านเยาวราช

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช ล่าสุดเช้านี้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันปะทุซ้ำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ