fbpx

ศบค.ห่วง กทม.พบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง

กทม. 8 มิ.ย.-ศบค. เผยสถานการณ์โควิดกรุงเทพฯ ยังน่าห่วง พบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง ส่วนยอดฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม สะสมแล้วเกือบ 1.4 ล้านราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึง การการติดเชื้อในกรุงเทพฯ ว่า สํานักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้รายงานต่อที่ประชุม ศปก.ศบค.ว่า สถานการณ์  ยังคงทรงตัว และมีรายงานพบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดมีจำนวน 35 เขต 74 คลัสเตอร์ โดยวันนี้(8 มิ.ย.)มีรายงานคลัสเตอร์ ที่เขตบางแค บริษัท สมอทองการ์เม้นท์ พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องสะสม 20 ราย, เขตยานนาวา มีแคมป์คนงาน 2 แห่ง 69 ราย, เขตห้วยขวาง แคมป์คนงานก่อสร้าง 349 ราย ซึ่งประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดคลัสเตอร์ต่างๆ ได้ที่ facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร


นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ภาพรวมการฉีดวัคซีน ในข้อเท็จจริง มีการฉีดวัคซีน มา ก่อน วันที่ 7 มิถุนายนแล้ว บางส่วน โดย จำนวนการได้รับวัคซีนสะสม (28 ก.พ. – 7 มิ.ย. 2564) รวม 4,634,941 โดส ใน 77 จังหวัด จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 1 สะสม : 3,243,913 ราย (จำนวนผู้ได้รับวัคซีนทั้งหมด) จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 สะสม : 1,391,028 ราย(จำนวนผู้ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์)แต่หากพิจารณา ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 รวม 416,847 โดส จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 1 สะสม : 388,872 ราย จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 สะสม : 27,975 ราย   

นพ.ทวีศิลป์ ยืนยันว่า ประชาชนจะได้รับวัคซีนตามกำหนด โดยกระทรวงสาธารณสุข จะแจ้งให้รายละเอียดให้ทราบถึงการกระจายวัคซีนลงไปในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ รวมทั้งติดตามประเมินผลจากการฉีดวัคซีนไปแล้ว ว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่อย่างไร.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร