fbpx

กมธ.งบฯ ลุยพิจารณางบฯกระทรวงคลัง

รัฐสภา วันนี้  ( 8 มิ.ย. )  กมธ.งบฯ 65 ลุยพิจารณางบฯกระทรวงคลัง  ชงนำเงินนอกงบประมาณเยียวยาประชาชน   ฝ่ายค้านตามจี้เงินยึดทรัพย์ 2 อดีตนายกฯ อยู่ที่ไหน


นางสาวธีรารัตน์  สำเร็จวาณิชย์  ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย  ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 เปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณางบประมาณของกรรมาธิการ   ว่า ในวันนี้  (8 มิ.ย.) กรรมาธิการฯ พิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลังต่อเนื่องเป็นวันที่สอง   โดยเฉพาะกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานราก  รวมถึงแนวทางของกระทรวงการคลังในการแก้ไขปัญหาของประชาชน  ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  ที่กรรมาธิการฯ ได้เสนอให้กระทรวงการคลัง นำเงินนอกงบประมาณ  มาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ค่าไฟ  และยังสอบถามถึงปัญหาการสวมสิทธิประชาชน  เพื่อใช้ประโยชน์ในบัตรสวัสดิการของกองทุนประชารัฐสวัสดิการ  ที่ประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิได้ เนื่องจากมีการสวมสิทธิแทนไปแล้ว  รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน

ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษกกรรมาธิการฯ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) และวันที่ 10 มิถุนายน กรรมาธิการฯ งดการประชุม เพื่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท  พร้อมยืนยันว่าการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในกรรมาธิการฯ จะติดตามการพิจารณาอย่างใกล้ชิด  ซึ่งที่ผ่านมาฝ่ายค้านมีข้อสงสัยหลายประการ เช่น เงินจากการยึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาลได้นำไปไว้ในส่วนใดของงบประมาณประเทศ  และชื่อกองทุนต่างๆ ของรัฐบาล  เช่น  กองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานราก  หากเปลี่ยนรัฐบาลในอนาคต สามารถเปลี่ยนชื่อได้หรือไม่  เช่น กองทุนเพื่อไทย เพื่อเศรษฐกิจฐานรากเพื่อสังคม เป็นต้น.- สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร