fbpx

เรียกร้องนายกฯแจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีน

รัฐสภา วันนี้  ( 7 มิ.ย.)   ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์  จี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงประชาชน  เหตุเลื่อนฉีดวัคซีน   อัดรัฐบาลจัดสรรผิดพลาด  ไม่ตรงเป้าที่ประชาชนต้องการ   โวยมีบางจังหวัดได้รับการจัดสรรเกินกว่ายอดลงทะเบียน


นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์  แถลงถึงการบริหารวัคซีนเพื่อฉีดให้ประชาชนตามแผนวาระแห่งชาติของรัฐบาล  ที่เริ่มฉีดในวันนี้ ( 7 มิ.ย.) เป็นวันแรก ว่าขณะนี้ประชาชนจังหวัดราชบุรีมีผู้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนเกือบ 30,000 คน แต่รัฐบาลจัดสรรวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ให้เพียง 13,500 โดรส  ส่วนของชิโนแวคฉีดได้เพียง 4,050 คน  เนื่องจากจัดสรรให้เพียง 8,100 โดรส   ซึ่งมีประชาชนถูกเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปกว่าหมื่นคน  ตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอเรียกร้องให้รัฐบาลได้ดำเนินการแจ้งให้ประชาชนที่ถูกเลื่อนทราบ  ว่าจะถูกเลื่อนออกไปนั้นจะได้รับวัคซีนเมื่อไหร่ ซึ่งเมื่อวานได้รับการชี้แจงจากรัฐมนตรีสาธารณสุขว่าให้จังหวัดและโรงพยาบาล และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้ชี้แจง  ว่าทำไมถึงเลื่อน   ซึ่งตนได้สอบถามไปทางจังหวัดว่าทำไมถึงต้องเลื่อนฉีด  และฝ่ายปฏิบัติได้ชี้แจงว่าพร้อมที่จะดำเนินการฉีด ทั้งสถานที่ บุคลากรทางการแพทย์  แต่วัคซีนไม่ได้มาตามกำหนด  ดังนั้นคนที่จะต้องชี้แจงควรเป็นรัฐบาลและรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ  ไม่ใช่จังหวัดหรือโรงพยาบาล  แต่ทั้งนี้ก็ทราบว่ามีบางจังหวัดได้รับวัคซีนเกินจากที่ประชาชนลงทะเบียนไว้  เช่น  จังหวัดเชียงราย มีบุคลากรทางการแพทย์โทรศัพท์มาให้ข้อมูล  ตรงนี้คือปัญหาในการบริหารจัดการวัคซีน  ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อประชาชน  เพราะวันนี้ประชาชนคาดหวังกับวัคซีนอย่างมาก  โดยเฉพาะในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี  ที่ขณะนี้กำลังมีคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานมาม่า  ซึ่งกำลังสร้างความกังวลให้ประชาชนพื้นที่

“วันนี้การจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล  ต้องถือว่ามีความผิดพลาดอยู่เสมอ และก็มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเป็นรายวัน   ฉะนั้นจึงขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้กำหนดกำหนดการที่แน่นอนให้กับพี่น้องประชาชนที่ถูกเลื่อนออกไป  และหากกำหนดไม่ได้ก็เรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนคณะทำงานที่ทำงานเรื่องการกระจายวัคซีน  และขอเรียกร้องให้ท่านเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการวัคซีน  ไม่เช่นนั้นปัญหาก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ จะกระทบกับพี่น้องประชาชน  กระทบกับแผนในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ที่พี่น้องประชาชนอยากจะให้ชีวิตความเป็นอยู่กลับมาดีขึ้น  และสร้างความปลอดภัยในชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดโควิด”  นายอัครเดช กล่าว .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร