fbpx

4 ส.ส.งูเห่า ก้าวไกล ลงมติรับหลักการ ร่าง พ.ร.บ.งบฯ 65

รัฐสภา 3 มิ.ย.-เปิดชื่อ ส.ส. ลงมติร่าง พ.ร.บ.งบฯ 65 วาระแรก ฝั่งรัฐบาลเสียงยังพรึ่บ ไม่มีแตกแถว ขณะที่ 4 ส.ส.งูเห่า ก้าวไกล ร่วมลงมติรับหลักการ

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการลงมติ รับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ของ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังเห็นชอบ 269 เสียงไม่เห็นด้วย 201 เสียง และงดออกเสียง 2เสียงโดยพบว่า เสียงที่เห็นด้วยนั้น เป็นของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ลงมติรับหลักการอย่างไม่แตกแถว ทั้งนี้พบว่ามี ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่ปรากฎการลงคะแนน ได้แก่ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา


ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น พบว่า นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายช่ือ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะประธานสภาฯ งดออกเสียง

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคไทรักธรรม พรรคประชาธรรมไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลเมืองไทย พรรคพลังชาติไทย พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคพลังไทยรักไทย ลงมติเห็นด้วยครบแบบไม่แตกแถว และครบจำนวน เช่นกัน


ขณะที่ พรรคฝ่ายค้าน ส่วนใหญ่ลงมติ ไม่เห็นด้วย แบ่งเป็น พรรคเพื่อไทย ที่มีจำนวน ส.ส.ทั้งสิ้น 134 คน พบว่า มี 129 คน ลงมติ ไม่เห็นด้วย แต่พบว่ามีส.ส. จำนวน 5 คน ได้แก่ นายจักรพรรดิ ไชยสาสน์ ส.ส.อุดรธานี , นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ ส.ส.มหาสารคาม, น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.และ นายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ ส.ส.นนทบุรี ที่ไม่ปรากฎการออกเสียงลงคะแนน

ขณะที่พรรคก้าวไกล มีส.ส.ทั้งสิ้น 53 คน พบว่า ลงมติไม่เห็นด้วย จำนวน 48 คน ยกเว้น ส.ส. 4 คน ได้แก่ นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี, นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย และนายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย ที่ลงมติเห็นด้วย

ขณะที่ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส. จันทบุรี พรรคก้าวไกล ไม่ปรากฎการลงคะแนน


ส่วนพรรคเสรีรวมไทย 10 เสียงไม่เห็นด้วย, พรรคเพื่อชาติ 5 เสียง ไม่เห็นด้วย , พรรคประชาชาติ มียอดส.ส. 7 เสียง พบว่า มี6 เสียง ไม่เห็นด้วย ยกเว้น นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ที่ไม่ปรากฎการลงคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ก่อนหน้าที่ประกาศร่วมพรรครัฐบาล ยกเว้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่การออกเสียง พบว่า ออกเสียงไม่เห็นด้วย 2 เสียง คือ นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายมิ่งขวัญ ขณะที่ 4 เสียง ลงมติเห็นด้วย ได้แก่ นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

สำหรับบุคคลที่งดออกเสียงอีก 1 เสียง นอกจากนายชวน คือ นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก