fbpx

เตือนตร.สภาใช้วาจาสุภาพ

รัฐสภา 1 มิ.ย.-เหตุตำรวจสภามีปากเสียงกับผู้ติดตาม ยันไม่ใช่กรณีพกปืนเข้าสถานที่ราชการ ไม่ได้สั่งให้กราบเท้าขอโทษ “ร.อ.ธรรมนัส” แค่ตักเตือน จะพูดกับใครไม่ควรตะคอก ขณะเจ้าตัวยอมรับเป็นคนเสียงดัง เลยทำให้ดูไม่สุภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีกระแสข่าวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่งพกปืนเข้าอาคารรัฐสภาและมีปัญหา เนื่องจากตำรวจรัฐสภาไม่อนุญาตให้เข้าอาคารจนมีปากเสียงกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงบ่ายวานนี้(31 พ.ค.) โดยพบว่าเกิดขึ้นที่ชั้น B2 ระหว่างที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำลังเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยร.อ.ธรรมนัสมีผู้ติดตามจำนวน 2 คน ซึ่งมาตรการของรัฐสภาอนุญาตให้ส.ส.นำผู้ติดตามเข้ามาได้เพียง 1 คนเท่านั้น นายตำรวจรัฐสภาจึงแจ้งต่อผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัส

จากการตรวจสอบพบว่า นายตำรวจคนดังกล่าวใช้น้ำเสียงไม่สุภาพ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนที่พูดเสียงดัง จึงฟังดูไม่สุภาพและได้ขอโทษผู้ติดตามร.อ.ธรรมนัสในที่เกิดเหตุแล้ว และยังแสดงความประสงค์ที่จะเข้าขอโทษร.อ.ธรรมนัสด้วย จึงได้ให้นายตำรวจคนดังกล่าวไปขอโทษ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งร.อ.ธรรมนัสได้ตักเตือนว่าไม่ว่าจะเป็น ส.ส.หรือบุคคลทั่วไป ควรพูดด้วยวาจาสุภาพ ไม่ควรตะคอกเสียงดัง


ทั้งนี้ จากการยืนยันของผู้อยู่ในเหตุการณ์ กรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่การพกอาวุธปืนเข้าสภา และไม่ได้สั่งบังคับให้นายตำรวจกราบเท้าขอโทษตามเป็นข่าว เป็นเพียงการพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกันเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร