fbpx

“จุรินทร์” ชี้หากฝ่ายค้านเห็นด้วย พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้าน เป็นเรื่องแปลก

กรุงเทพฯ 30 พ.ค.-“จุรินทร์” ระบุหากฝ่ายค้านเห็นด้วยกับ พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้าน จะเป็นเรื่องแปลก ไม่ว่าจะเห็นไปทางใด ก็ต้องให้เหตุผลกับประชาชน เพราะประชาชนจะตรวจสอบทั้งสองฝ่าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึง การพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท (พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท) ที่ฝ่ายค้านเริ่มแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าวว่า


ตนเชื่อว่าทั้ง พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้าน และ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2565 จะผ่านการพิจารณาของสภาได้ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนการที่ฝ่ายค้านแสดงความไม่เห็นด้วยนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และถ้าบอกว่าฝ่ายค้านเห็นด้วยก็อาจจะเป็นเรื่องแปลก เพราะที่ผ่านมาในอดีตก็มีทั้งฝ่ายค้านเห็นด้วยกับกฎหมายของรัฐบาล ฝ่ายค้านงดออกเสียง หรือฝ่ายค้านไม่ยกมือให้ก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตามจะตัดสินใจไปอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น รับงบประมาณ 2565 หรือไม่รับ รับ พ.ร.ก.เงินกู้ หรือไม่รับ ก็ต่างต้องไปอธิบายเหตุผลกับประชาชนด้วยกันทั้งสองฝ่าย เพราะประชาชนก็ตรวจสอบทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้ตรวจสอบเฉพาะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ได้ตรวจสอบเฉพาะคนที่ยกมือให้ คนที่ไม่ยกมือให้ก็ต้องไปตอบประชาชนอย่างเดียวกัน

สำหรับการชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มอบหมายแล้ว โดยเฉพาะในเรื่อง พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านนั้น กระทรวงการคลังจะเป็นแม่งานหลักในการที่จะตอบคำถาม และชี้แจงทำความเข้าใจ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร