fbpx

จี้ทบทวนจัดลำดับวัคซีนกาญจนบุรี

กทม.25 พ.ค.-ส.ส.กาญ ภท. ชี้จัดลำดับพื้นที่ฉีดวัคซีน ผิดพลาด จี้ ทบทวนใหม่ ทำไมกาญจนบุรี ถึงอยู่นอกสายตา ทั้งที่ติดกับชายแดน ย้อนถาม ถ้าติดเชื้อจากพม่า หรือผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จะรับผิดชอบยังไง


นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดลำดับความเร่งด่วนของพื้นที่ในการฉีดวัคซีนในเดือน มิ.ย.-ก.ย.2564 ว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจและไม่เข้าใจการแบ่งพื้นที่ดังกล่าว โดยจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่ระบุว่า เป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเร่งด่วนในการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ภายหลังการระบาด ซึ่งจากประกาศที่ออกมามีทั้งหมด 17 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ หนองคาย สุราษฎร์ธานี(เกาะสมุย) พังงา กระบี่ สงขลา สระแก้ว ฯลฯ แต่กลับไม่มีจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย

นายยศวัฒน์ กล่าวต่อว่า เมื่อตอนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก เมืองกาญฯได้ถูกจัดเป็นอันดับ1 จากผลสำรวจว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะที่สุดนั่นแปลว่า ปัจจุบันจังหวัดกาญจนบุรีทำรายได้ให้ประเทศจากการท่องเที่ยวได้ดีมาก ๆ แต่เมื่อมีคนเดินทางมาเที่ยวเยอะ คนกาญฯก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิดมากเช่นกัน แถมพื้นที่ยังติดกับชายแดนพม่าอีกด้วย ถ้าคนที่นี่ต้องเผชิญกับเชื้อโควิดที่มาจากชายแดนพม่า จะรับผิดชอบกันไหวหรือไม่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตของคนที่นี่ ในเมื่อพวกเขาอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่รัฐบาลไม่มองคนจังหวัดกาญฯทั้งๆที่เป็นจังหวัดที่ตรงกับกลุ่ม 2


“ผมอยากขอร้องให้ผู้บริหารได้ทบทวน ทำไมเมืองกาญ ฯ ถึงอยู่นอกสายตา ที่ผมออกมาเรียกร้องไม่ใช่การร้องขอในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล หรือเห็นความสำคัญของคนกาญฯมากกว่าคนจังหวัดอื่น และไม่ใช่การกระทำเพื่อหาเสียง แต่ในเมื่อ 1 ในเป้าหมายสำคัญในการฉีดวัคซีนคือ การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเม็ดเงินและฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด แต่บรรดาผู้เกี่ยวข้องกลับจัดลำดับแบบขอไปที ถ้าบอกว่าเกาะสมุย เชียงใหม่ พังงา กระบี่ คือสถานที่ท่องเที่ยว  เมืองกาญฯไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวหรือ ลองถามพวกท่านดูว่า มีใครไม่เคยมาเที่ยวที่นี่”นายยศวัฒน์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.