fbpx

เปิดทรัพย์สิน 3 อดีตรมต.

สำนักงานป.ป.ช. 20 พ.ค.-ป.ป.ชเปิดบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน 3 อดีตรัฐมนตรี แกนนำกปปส. หลังพ้นจากตำแหน่งจากศาลสั่งจำคุก “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” รวยสุด 1,980 ล้านบาท


สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผยบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินอดีตรัฐมนตรีทั้ง 3 คนที่พ้นตำแหน่งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เนื่องจากขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี กรณีที่ศาลพิพากษาสั่งจำคุก จากการชุมนุมทางการเมือง ร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรณีพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กรณีพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายถาวร เสนเนียม กรณีพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

บัญชีทรัพย์สินหนี้สินนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 พบว่านายพุฒิพงษ์และคู่สมรส มีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 203,150,200.05 บาท หนี้สิน 410,850 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคาร 19 บัญชี รวมจำนวนเงิน 110 ล้านบาท และมีที่ดินรวมถึงสิ่งปลูกสร้างและโรงเรือนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและกรุงเทพมหานคร รวมมูลค่า 58 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ มีทั้งพระเครื่องและเครื่องประดับจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 13 ล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นมีแหวนเพชรแต่งงาน มูลค่า 2 ล้านบาท


ส่วนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและคู่สมรส มีทรัพย์สิน 1,980,629,068.94 บาท หนี้สิน 122,396,841.29 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคารและเงินลงทุนในสถาบันการเงิน รวมถึงที่ดินในกรุงเทพมหานครหลายแปลงที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 204 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่นที่เป็นเครื่องประดับทั้งต่างหู นาฬิกาและกระเป๋าแบรนด์เนมของคู่สมรส มีมูลค่ารวมกว่า 96 ล้านบาท

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคมนาคม และคู่สมรส มีทรัพย์สินรวม 127,068,783.81 บาท ส่วนใหญ่เป็นเงินฝากในบัญชีธนาคาร และที่ดินที่จังหวัดสงขลาและนครศรีธรรมราช 68 แปลง มูลค่ารวมกว่า 55 ล้านบาท และมีหนี้สิน 30,129,842,.45 บาท ซึ่งเป็นการกู้เงินจากสถาบันการเงิน

นายเทพไท เสนพงศ์ กรณีพ้นจากตำแหน่งส.ส.และคู่สมรส มีทรัพย์สินรวม 927,284,826.19 บาท ไม่มีหนี้สิน ส่วนใหญ่เป็นเงินลงทุน และที่ดินที่กทม. นครศรีธรรมราช ปทุมธานี นนทบุรี นครนายก และเพชรบุรี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง