fbpx

จี้กทม.ให้ข้อมูลกระจายวัคซีน ทำคนสับสน

กรุงเทพฯ  19 พ.ค.- “โฆษก ภท.” ซัดระบบ “หมอพร้อม”แต่ไม่พร้อม ย้อนแย้งแนวทางกระจายวัคซีนรัฐบาล อัดกทม.ไม่ให้ข้อมูล เตรียมแผนกระจายวัคซีน ทำประชาชนสับสน


นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มมีความตื่นรู้และตื่นตัวกับการรับวัคซีนโควิด-19 แต่การกระจายวัคซีนที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ยอมรับว่าเป็นห่วงการกระจายวัคซีนในกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นจังหวัดที่มีอัตราการติดเชื้อในแต่ละวันสูงมาก จึงจำเป็นต้องกระจายวัคซีนให้กับชาวกรุงเทพมหานครอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว ซึ่งประชากรในกรุงเทพมหานครน่าจะมีถึง 7-8 ล้านคน  หากต้องฉีดให้กับประชากรในกรุงเทพฯให้ได้ 70% ของประชากรทั้งหมด ต้องกระจายวัคซีนเกือบเดือนละ 2,000,000 โดส แต่ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตวิธีการดำเนินการของกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะระบบสาธารณสุขที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ผู้ว่าฯกทม.ออกมาให้ข่าวว่าจะมีวัคซีนให้กับคนกรุงเทพฯอย่างพอเพียง เดือนหนึ่งจะฉีดให้ได้ประมาณ 2,000,000 โดส แต่ผมยังไม่เห็นถึงแนวทางปฏิบัติว่ากรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดสรรวัคซีนลงไปให้กับพี่น้องประชาชนตามเป้าหมาย ที่ท่านว่าว่าท่านจะทำอย่างไร จุดให้บริการฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานครมีกี่จุด แล้วใครต้องไปฉีดที่ไหน ไม่มีใครตอบได้แล้วไม่มีใครรู้เลยว่าตัวเองต้องไปฉีดวัคซีนที่ไหน วันนี้วันที่ 19 พฤษภาคม แล้ววันที่ 1 มิถุนายนจะเริ่มฉีดวัคซีน เหลืออีก 11 วันแต่พี่น้องประชาชนยังไม่รู้เลยว่าตัวเองจะต้องไปฉีดวัคซีนที่ไหนจึงอยากให้กรุงเทพมหานครทำความเข้าใจกับประชาชน”นายภราดร กล่าว


นายภราดร กล่าวว่าแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ได้รับการสอบถามเข้ามาเยอะมาก และเห็นกระแสดราม่าทุกวันในสื่อโซเชียล ว่าแอพหมอพร้อมมันไม่พร้อม เพราะคนลงทะเบียนได้คือคนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ขณะนี้รู้จำนวนวัคซีนว่ามีมากเพียงพอแล้ว และมีการเปิดให้บุคคลทั่วไปได้ลงทะเบียนในหมอพร้อมด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อลงทะเบียนให้หมอพร้อม กลับมีข้อความขึ้นมาว่า “ท่านไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย” หมายความว่าระบบหมอพร้อมยังล๊อคการขึ้นทะเบียนสำหรับคนอายุ 60 ปีขึ้นไปเท่านั้น จึงเกิดความลักลั่น และเมื่อประชาชนทั่วไปขึ้นทะเบียนไม่ได้เป้าหมายที่จะให้ฉีดวัคซีน 50,000,000 คนภายในเดือนกันยายนจะทำไม่ได้ จึงรู้สึกเป็นห่วงอย่างมากกับระบบการขึ้นทะเบียน ดังนั้นรัฐบาลควรจะต้องหาวิธีการอื่นที่จะให้ประชาชนเข้าถึงการรับวัคซีนได้รวดเร็วกว่านี้.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง