กกต. แจงพนักงานติดโควิด ไม่เคยเข้าห้องประชุม

กรุงเทพฯ 16 พ.ค.-กกต. แจงพนักงานสำนักประชุมที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่เคยเข้าห้องประชุม กกต. คาดติดจากภายนอก หลังไปตลาดนนทบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงาน กกต. วันนี้ (16 พ.ค.) ตามที่มีข่าวว่าพนักงานของ กกต. ติดโควิด-19 ทางสำนักงานได้แจ้งว่า พนักงานคนที่ติดเชื้อคนดังกล่าว เป็นพนักงานจ้างเหมาของสำนักประชุมที่เพิ่งเริ่มงานเมื่อ 15 เมษายน 2564 ทำหน้าที่ทางธุรการในสำนักประชุม ไม่มีการเดินส่งงานไปยังที่อื่น โดยมาทำงานที่ สนง.กกต. วันสุดท้ายคือวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 และตั้งแต่วันที่ 7-15 พฤษภาคม 2564 พนักงานคนนี้ไม่ได้เข้ามาที่ สนง.กกต แต่อย่างใด และไม่เคยเข้าห้องประชุม กกต. อีกด้วย

สำหรับสาเหตุที่พนักงานจ้างเหมารายนี้ติดเชื้อคาดว่าน่าจะมาจากการไปช่วยครอบครัวขายของที่ตลาดนนทบุรี ซึ่งมีการแพร่ระบาด และได้มีการตรวจหาเชื้อของผู้ค้าในตลาดนั้นทั้งหมด คงได้เข้ารับการตรวจโรค และพบเชื้อตามที่เป็นข่าว


ทั้งนี้ในส่วนบุคคลที่ใกล้ชิดรายนี้ในสำนักประชุม ล่าสุดคือเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม จำนวน 3-4 ราย จะทำการตรวจหาเชื้อพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) และสำนักประชุมได้สั่งให้กักตัว 14 วันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กกต. มีประชุมตลอดสัปดาห์ เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และเมื่อพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดกังวลถึงความปลอดภัยของ กกต. ทั้งที่ห้องประชุม กกต. เข้มเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ