fbpx

ก้าวไกลลงชุมชนตรวจโควิดเชิงรุก

ชุมชนวัดไผ่ตัน  วันนี้ (14 พ.ค.)   “พิธา” นำทีมพรรคก้าวไกล  และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ลงพื้นที่พญาไท – ลาดพร้าว  ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก   ลดความเสี่ยงเเพร่กระจายเชื้อ  ระบุผู้ต้องขังในเรือนจำติดเชื้อจำนวนมากต้องมีมาตรการชัดเจน


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  พร้อมด้วย นายพิจารณ์  เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค   นาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  โฆษกพรรคก้าวไกล นายวิเชียร กันทาทรัพย์  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน   นายคุณากร ชาวบ้านเกาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทวีวัฒนา,  นายพรีพล กนกวลัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขต พญาไท  , นายนฤธัช สีบุญเรือง  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตวังทองหลาง, นาย กัณตพณ ดวงอัมพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตดินเเดง   ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตัน เขตพญาไท เเละชุมชนจันทราสุข ซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง เพื่อตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน

นายพิธา กล่าวว่า  ในวันนี้สถานการณ์การเเพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้น  นับเป็นวันที่ 45 ตั้งเเต่ที่เกิดโควิดระบาดในระลอกที่ 3  ตนเเละทีมงานพรรคก้าวไกล จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจโควิดเชิงรุกในแหล่งชุมชนที่สำคัญ  โดยใช้เทคโนโลยีเเบบใหม่ที่ไม่เคยใช้ในประเทศไทยมาก่อน   นั่นคือ Rapid antigen test   ซึ่งสามารถตรวจเเละสามารถรู้ผลภายใน 30 นาที   เเละมีความเเม่นยำพอสมควร  อาจไม่ดีที่สุดในเชิงการเเพทย์ แต่เป็นระบบที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ปัจจุบัน   ที่จะเเยกคัดกรองผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนได้เร็ว ถ้าเราเเยกได้เร็วการติดเชื้อก็จะลดลงช่วยลดภาระของบุคลากรทางการเเพทย์ได้อีกทั้งยังสามารถสร้างความมั่นใจ เเละความเชื่อมั่นให้กับผู้คนในชุมชนในการกลับมาใช้ชีวิตเเบบปกติโดยเร็วที่สุด  ซึ่งเราสามารถตรวจรู้ผลได้เร็ว ประหยัดราคา เเละประหยัดเวลา


“ผมขอเชิญชวนรัฐบาล  โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่เพื่อพบประชาชน  รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนได้ตรวจเชื้อโควิดในเชิงรุก เพราะใช้เวลาไม่นาน  เเละสามารถควบคุมได้เยอะ  หากเจอผลเเล้วไม่มั่นใจ เราสามารถตรวจในรูปแบบ PCR ได้อีกครั้ง  เเละเป็นการลดภาระบุคลากรทางการเเพทย์ได้สูง เเละจะสามารถลดคลัสเตอร์ในการติดเชื้อของผู้ป่วยในกรุงเทพมหานครได้ด้วย  “ นายพิธา กล่าว

นายพิธา  กล่าวอีกว่า การมีวัคซีนกระจายฉีดให้ประชาชนอย่างทั่วถึงให้เร็วที่สุดเป็นทางออกในการแก้ไขวิกฤติสถานการณ์การเเพร่ระบาดที่เกิดขึ้น  เพราะวัคซีนเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นทุนต่ำราคา 600 – 700 บาท  เเต่การตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาแบบ PCR  ซึ่งราคาสูง ครั้งละ 3000- 5000 บาท  ซึ่งจำนวนวัคซีนที่มีในปัจจุบันอาจจะไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนเเละแก้ไขปัญหาประเทศได้   พร้อมยืนยันว่า วัคซีนเป็นสิ่งที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  ทั้งนี้อยากกระตุ้นไปยังรัฐบาล  ว่าต้องเร่งหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่ดี  เเละทั่วถึงประชาชนอย่างเร็วที่สุด ยกตัวอย่างหากต้องการให้ฉีดได้วันละ 3,000 เข็ม เเต่ปัจจุบันเรามีเพียง 1,000,000 เข็ม ซึ่งไม่เพียงพอต่อประชาชนทั้งประเทศ   เเละที่สำคัญคือการกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึง ซึ่งประชาชนสับสนในมาตรการของรัฐ   ในตอนเเรกรณรงค์ให้ใช้แอพลิเคชั่นหมอพร้อม เเต่ในปัจจุบันภาครัฐประชาสัมพันธ์ให้สามารถวอล์คอินได้    ซึ่งมาตรการยังไม่ชัดเจน  ที่จะอำนวยความสะดวกให้ประชาชน   ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การนัดล่วงหน้าในการรับวัคซีน  เเต่อยู่ที่ผู้สูงอายุเข้าไม่ถึงกับการใช้แอพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งเราสามารถแก้ไขให้รัฐบาลเปิดคอลเซ็นเตอร์สำหรับรับลงทะเบียนได้  นี่เป็นสิ่งที่อยากสะท้อนไปยังรัฐบาล

นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากในเรือนจำ  ว่า สิ่งที่เกิดขึ้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เเละอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ควรมีมาตรการดูเเลที่ชัดเจน  เพราะสิทธิในการได้รับรักษาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้คุมขังตามรัฐธรรมนูญกำหนด  ผู้ติดเชื้อทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับรักษาอย่างเท่าเทียม เเละทั่วถึง และควรพิจารณาปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราวเพื่อเป็นการลดความแออัดในเรือนจำ  ในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคก้าวไกล  พร้อมทีมงานในครั้งนี้  เป็นการลงพื้นที่ตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบบเชิงรุกให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนแออัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร    โดยเจ้าหน้าที่ นำรถชีวนิรภัย พร้อมอุปกรณ์ชุดตรวจกว่า 100 ชุด  รวมถึงข้าวสาร เเละสิ่งของที่จำเป็นให้กับประชาชนในพื้นที่  เพื่อเป็นการป้องกันการเเพร่เชื้อ  โดยชุมชนวัดไผ่ตัน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร มีประชาชนอาศัยกว่า 300 ครัวเรือน  เเละชุมชนจันทราสุข ซอยลาดพร้าว 87 เขตวังทองหลาง มีประชาชนอาศัยจำนวน 300กว่าครัวเรือน .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้