fbpx

ตรวจจุดฉีดวัคซีนเดอะมอลล์ บางกะปิ

เดอะมอลล์ บางกะปิ 14 พ.ค.-นายกฯ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ประเดิมวันแรกเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนแล้ว ขอประชาชนเข้าใจ รัฐบาลไม่เคยกล่าวโทษประชาชน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการฉีดวัคซีนที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ประเดิมฉีดวัคซีนวันแรก ซึ่งเป็นการทดสอบระบบ โดยฉีดวัคซีนให้เฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและกลุ่มอาชีพเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้กับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

ระหว่างการตรวจเยี่ยม นายกรัฐมนตรีได้สอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องจุดพักคอยของผู้ที่มารอฉีดวัคซีน เพราะเป็นห่วงว่าจะต้องนั่งรอนาน พร้อมพูดคุยกับผู้ที่มาฉีดวัคซีนว่า ให้กลับไปบอกคนอื่น ๆ ด้วยว่าไม่ต้องห่วง มาฉีดแล้วมีหมอดูแลอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังสอบถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ มีลูกแล้วไม่ต้องตื่นเต้นแล้ว


“ขอให้พื้นที่ฉีดวัคซีนเปิดเพลงคลอเพื่อผ่อนคลาย ขอให้ประชาชนหมั่นสวดมนต์ ให้ยึดหลักธรรมอิทธิบาท 4 และอริยสัจ 4 ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค ขออย่าซีเรียสนะ นายกฯ ก็เสียงดังแบบนี้แหละ รักทุกคน ปลอดภัยทุกคน จากใจนายกฯ และรัฐบาล” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี แถลงว่า ช่วงนี้เป็นการเดินสายดูแลพื้นที่ทั้งกทม.-ปริมณฑล ทั้งนี้ ถ้าเราคิดคนละอย่างก็ไม่ได้ รัฐต้องการบริหารให้เกิดผลส่วนรวมให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการติดตามและตรวจสอบเฝ้าระวังทุกตารางนิ้วของประเทศไทย จากนั้นเข้าสู่ระบบการรักษาและกักตัว วันนี้เป็นความร่วมมืออย่างดียิ่งกับภาคเอกชน การบริหารการแก้ปัญหาเรื่องโควิด ได้หารือกับทุกภาคส่วนมาตลอด ไม่ใช่เพราะการกดดันแล้วจึงดำเนินการ วันนี้เราต้องไปด้วยกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

“เรื่องวัคซีน เราไม่ได้ปิดกั้นและค่อย ๆ จัดมาหาเพิ่มเรื่อย ๆ วันนี้ขึ้นทะเบียนวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว และตอนนี้รัฐบาลพยายามปรับให้กลุ่มคนที่ต้องพบกับบุคคลสาธารณะ พนักงานบริการ รวมถึงแรงงาน 16 ล้านคนให้ได้ฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น พวกเราต้องช่วยกัน ผมไม่ได้โทษประชาชน แต่จะโทษรัฐบาลก็ไม่ได้ ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ดีเสียอีกจะได้ช่วยกัน แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกระทรวงสาธารณสุข ต้องบริหารจัดการทีละขั้นตอน” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ส่วนกรณีที่จังหวัดบุรีรัมย์ออกกฎเหล็กประชาชนกลุ่มเสี่ยงไม่ฉีดวัคซีนถึงขั้นติดคุก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แล้วแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะกำหนด ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการจังหวัดพิจารณาภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ ซึ่งต้องดูแลรับผิดชอบตัวเองด้วย ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้โทษประชาชน

สำหรับกรณีจังหวัดชายแดนที่ยังพบการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จะต้องเข้มงวดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พื้นที่พักคอยและกักตัว ด้สั่งการไว้แล้ว โดยต้องคัดกรองตามกระทรวงสาธารณสุข
นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางผ่อนคลายเรื่องการรับประทานอาหารในร้านได้ ว่า ได้ให้แนวทางศบค.ไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้น เสนอให้รับประทานอาหารในร้านได้ 25% หรือ 1 ใน 4 ก่อน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสัญลักษณ์ที่ใช้ในวันนี้ “V” หมายถึงวัคซีนที่จะเอาชนะโควิด 19 ควบคู่ไปกับสัญลักษณ์ “Love” ที่พวกเราต้องรัก สามัคคีกัน รักตัวเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ ด้วยสองสิ่งนี้ประเทศไทยจึงจะฝ่าฟันผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19 นี้ไปได้

น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า สนับสนุนงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ประกอบด้วยพื้นที่เช่าเอ็มซีซี ฮอลล์กว่า 15,000 ตร.ม.ใน 4 สาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ 3,500 ตร.ม. เดอะมอลล์ บางแค 3,500 ตร.ม. เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน 3,500 ตร.ม. และเดอะมอลล์ โคราช 4,500 ตร.ม. พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างการฉีดวัคซีน

“สนับสนุนอาหาร เครื่องดื่มสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เดอะมอลล์ บางแคและบางกะปิ โดยเดอะมอลล์ บางกะปิได้รับการคัดเลือกจากกรุงเทพมหานครให้เป็นโมเดลต้นแบบการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่และการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน เพื่อเป็นแนวทางให้กับพันธมิตรเครือข่ายสามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้วันละ 2,000 คน ซึ่งการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ปประเดิมฉีดสาขาแรก ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีส่งบุคลากรทางการแพทย์มาให้บริการ จากนั้นจะเป็นที่เดอะมอลล์ บางแค ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเดือนนี้ สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และ เดอะมอลล์ โคราช พร้อมให้บริการวัคซีนกับประชาชนตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป” น.ส.ศุภลักษณ์ กล่าว

น.ส.ศุภลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับประชาชนทั่วไป ที่จะมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เดอะมอลล์ บางกะปิต้องผ่านการลงทะเบียนขอสิทธิ์การฉีดวัคซีนผ่านทาง Line Official Account (Line OA) และ Mobile Application “หมอพร้อม” หรือติดต่อโดยตรงกับโรงพยาบาลที่มีประวัติรักษาอยู่หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หรือ อสม. โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนได้เร็ว ๆ นี้ และการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากภาครัฐอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก