fbpx

เตือนคนไทยในอิสราเอลเพิ่มความระมัดระวัง

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.-โฆษกกต.เผยมีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุรุนแรงในอิสราเอล แนะระมัดระวัง ตามข่าวใกล้ชิด พร้อมจัดเที่ยวบินรับคนไทยกลับบ้าน ส่วนเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย ไม่กระทบคนไทย


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และผลกระทบต่อคนไทยในอิสราเอล ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ถึงความไม่สงบตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน 2564 เริ่มจากเหตุการณ์ในนครเยรูซาเล็ม ต่อมาได้ขยายวงออกไปยังพื้นที่ตามเมืองต่าง ๆ ของอิสราเอล รวมทั้งเกิดเหตุโจมตีด้วยจรวดจากฉนวนกาซา และระหว่างวันที่ 9-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุโจมตีด้วยจรวดและบอลลูนติดวัตถุระเบิดจากฉนวนกาซา และเหตุปะทะอย่างรุนแรงระหว่างชาวปาเลสไตน์และตำรวจอิสราเอลในนครเยรูซาเล็มอีกครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่า เหตุความตึงเครียดจะดำเนินต่อไปอีก เนื่องจากมีวันเทศกาลสำคัญทางศาสนาและการเมืองที่อาจเป็นชนวนเหตุความไม่สงบอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

“ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ประกาศแนะนำให้คนไทยในอิสราเอลเพิ่มความระมัดระวัง ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่ชุมนุม ขณะเดียวกันได้ประสานกับแรงงานไทยในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบ ล่าสุดทราบว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว


นายธานี กล่าวว่า ส่วนการจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อนำคนไทยกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้จัดเที่ยวบินโดยมีคนไทยเดินทางกลับจำนวน 222 คน ซึ่งผู้โดยสารทุกคนมีผลการตรวจว่าปลอดเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และจะเข้ารับการกักตัวตามหลักเกณฑ์ที่ทางการไทยกำหนด โดยนับตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเที่ยวบินพิเศษรวม 13 ครั้ง รับคนไทยกลับประเทศแล้วจำนวน 2,827คน และจะจัดเที่ยวบินพิเศษอย่างต่อเนื่องต่อไป

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุคนร้ายบุกกราดยิงโรงเรียนในเมืองคาซาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงอีก 21 คน ว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก รายงานเบื้องต้นว่า ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ