fbpx

นายกฯ ตรวจสถานที่ฉีดวัคซีนนอก รพ.

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 12 พ.ค.-นายกรัฐมนตรีตรวจความพร้อมสถานที่ฉีดวัคซีนนอก รพ.  ประกาศหลังโควิด-19 ประเทศไทยจะดีขึ้น มอบ “สธ.-มท.” หาแนวทางกระตุ้นคนให้ร่วมมือฉีดวัคซีน เผยเตรียมผ่อนคลายให้ผู้ประกอบการร้านค้า เตือนอย่าแชร์ข่าวเท็จ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง สาธารณสุข พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยตรวจเยี่ยมสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่บริเวณชั้น 3 sky Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ ผู้บริหารโรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลกรุ๊ปและผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมว่า การจัดจุดให้บริการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน  รวมถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลรามาธิบดี สิ่งสำคัญคือจะต้องทำลายความกลัว ความหวาดวิตกในการฉีดวัคซีนของประชาชน พร้อมยืนยันว่าวัคซีนที่นำเข้ามีการตรวจสอบมาตรฐานอย่างเข้มงวด อีกทั้งในเดือนมิถุนายนวัคซีนทยอยกำลังทยอยเข้ามาอีกจำนวนมากด้วย จึงต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนให้มากขึ้น และยกให้การจัดหาและการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนว่า ประเทศไทยเป็นของทุกคน เรื่องวัคซีนขอให้ดูข่าวที่เป็นประโยชน์ ข่าวที่ไม่จริงอย่าแชร์ต่อ ขอให้พยามฟังข้อมูลที่เป็นเรื่องจริงจากทางสาธารณสุข  ขอให้ทุกคนช่วยกันเพราะนี่คือทีมประเทศไทย ทำเพื่อประเทศไทย

“ขอให้ทุกคนช่วยกันรณรงค์การฉีดวัคซีน แม้ว่าในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีวัคซีนที่จำกัด แต่ในเดือนมิถุนายน จะเข้ามามาก จะทยอยมาเรื่อยๆ ต้องชื่นชมกระทรวงสาธารณสุขที่พยามบริหารจัดการวัคซีนอย่างเต็มที่ และยี่ห้ออื่นๆ จะเข้ามาช่วงปลายปี 2564 ตามความร่วมมือของภาคเอกชน ส่วนการฉีดวัคซีนในอนาคตอาจจะปรับปรุงตามหน้างาน สำหรับผู้ที่จะเข้ามาฉีดวัคซีน ที่บางคนอาจวอล์กอินเข้ามาแล้วไม่ได้ฉีด เพราะช่วงนี้ยังต้องให้ลงทะเบียนกลุ่มเสี่ยงก่อน ทั้งครู เจ้าหน้าที่ขนส่ง และบริกรร้านอาหาร  ซึ่งจะมีการปรับตามสถานการณ์ในอนาคต”นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ขอให้เห็นใจทุกฝ่ายที่ทำงาน ทั้งเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่แทบไม่ได้พักถือเป็นผู้เสียสละ เชื่อมั่นว่าหลังโควิด-19 คลี่คลายประเทศไทยจะดีขึ้นกว่าเดิม เพราะตลอดเวลารัฐบาลทำทุกอย่าง ไม่เฉพาะแก้ปัญหาเรื่องโควิด-19 เท่านั้น แต่ได้เตรียมการเรื่องเศรษฐกิจควบคู่ไปด้วย ดังนั้นเวลานี้ทุกคนต้องการความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในช่วงเวลานี้ต้องขออภัยประชาชนที่ต้องเดือดร้อนจากมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่กำหนดเวลาสั่งปิดสถานบริการต่างๆ เพื่อความปลอดภัย แต่สิ่งที่ทำถือว่ามีความจำเป็น เพราะเป็นการหยุดการแพร่เชื้อ โดยในเร็วๆ นี้อาจมีมาตรการผ่อนคลายให้กับร้านค้าและผู้ประกอบการ ส่วนเรื่องการเยียวยาได้มอบให้กระทรวงแรงงานเข้าไปเยียวยาลูกจ้างตามมาตรา 33 แม้จำนวนเงินจะไม่มาก แต่รัฐก็จะจัดสรรไปดูแลให้ และยังได้ให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย ไปหารือร่วมกันว่าจะทำอย่างไรให้เชิญชวน ชักจูงให้ประชาชนมาร่วมมือกันฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เพราะตอนนี้ยอมรับว่ามีข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริงมาก ดังนั้นจากนี้รัฐบาลจะดำเนินการจริงจังกับผู้ที่สร้างข้อมูลเท็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานที่ฉีดวัคนนอกโรงพยาบาล หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ณ บริเวณชั้น 3 sky Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เป็น 1 ใน 14 แห่ง โดยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 ระหว่างกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และโรงพยาบาลรามาธิบดี มีความพร้อมในการให้บริการวัคนตามขั้นตอนต่างๆ ครบถ้วน อาทิ จุดลงทะเบียน จุดวัดน้ำหนักส่วนสูง จุดวัดความดัน จุดฉีดวัคชีน และจุดพักสังเกตอาการหลังการฉีด สามารถให้บริการ 1,000 คน ต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. กลุ่มเป้าหมายแรกของการให้บริการเป็นกลุ่มบุคลากรด่านหน้า ที่ต้องปฏิบัติงานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและกลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงที่มีโอกาสสัมผัสกับคนจำนวนมากซึ่งได้รับการลงทะเบียนกับสำนักอนามัย กทม. แล้ว.- สำนักข่าวไทย      

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง