fbpx

ปชป. เตรียมทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่แจกคน กทม.

พรรคประชาธิปัตย์ 9 พ.ค.-ประชาธิปัตย์ เตรียมทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 40,000 กล่องแจกคน กทม. ที่ต้องกักตัว ขณะกระทรวงพาณิชย์ จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก เข้าชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก โควิด-19 ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด 19 พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนเป็นต้นมา เพื่อเป็นตัวกลางในการรับเรื่องจากประชาชนหรือผู้ป่วยโควิด19 และช่วยจัดหาเตียงให้กับผู้ที่ป่วย โควิด-19 ซึ่งจนถึงเมื่อวานได้รับเรื่องไปแล้ว 167 ราย ให้ช่วยเหลือไปแล้ว 164 ราย ในจำนวน 164 รายนี้ได้ส่งไปยังโรงพยาบาลจำนวน 95 รายสนาม โรงพยาบาลสนาม 21ราย และส่งไปที่ hospitel 48 ราย


นอกจากนี้ มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมชได้จัดทำหน้ากาก 2,000,000 ชิ้นส่งไปยังสมาชิกพรรคส่ง ไปยังสมาชิกเพื่อกระจายไปทั่วประเทศซึ่งขณะนี้ได้จัดส่งไปแล้ว 1,000,000 ชิ้นและจะทยอยจัดส่งอีก 1,000,000 ชิ้นทั่วประเทศต่อไป และวันนี้ก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่งโครงการคือข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน โดยรับมอบเงินสนับสนุนมูลนิธินโยบายสาธารณะไทยจำนวน 1,500,000 บาท มาจัดทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อนผ่านอดีต ส.ส และของสมาชิกพรรค เริ่มต้นจะต่อเนื่อง 15 วันก่อน

ขณะเดียวกัน ในวันอังคารนี้จะนำถุงยังชีพไปมอบให้กับชุมชนวัดดวงแข ซึ่งทราบว่าชุมชนแห่งนี้ขาดแคนอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคเนื่องจากเป็นชุมชนที่มีพื้นที่สมาชิกในชุมชนจำนวนมากต้องกักตัว และในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์จะมีการจัดคาราวานสินค้าราคาถูกเพื่อนที่นำสินค้าราคาถูกเข้าไปจำหน่ายในชุมชนต่างๆในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยจะเริ่มต้นพรุ่งนี้ที่กระทรวงเป็นที่แรก


อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้กลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก