fbpx

“ชวน” เดินหน้าเปิดประชุมสภาฯ

รัฐสภา 6 พ.ค.-“ชวน” ยันเดินหน้าประชุมสภาฯ ถก พ.ร.ก.2 ฉบับและร่าง พ.ร.บ.งบฯ 65 เตรียมนัด 3 ฝ่ายหารือวางมาตรการป้องกัน  วอน ส.ส.และทุกฝ่ายร่วมมือดูแลป้องกันตัวเอง

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยืนยันว่ามีความจำเป็นต้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด  2 ฉบับ และยังมีร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565  ที่รอการพิจารณาอยู่   ดังนั้นหลังเปิดสมัยประชุมในวันที่ 22 พฤษภาคมแล้ว  จะบรรจุระเบียบวาระประชุมในวันที่ 27 พฤษภาคม ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการประชุมจะนัดประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน  และตัวแทนรัฐบาล  มาประชุมร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมและวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการประชุม  เพราะเปิดสมัยประชุมแล้วและคงหนีไม่พ้นที่จะต้องประชุม  ซึ่งเชื่อว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก็ยังคงมีอยู่  ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการป้องกันตัวเองให้มากที่สุด  จึงขอให้ ส.ส.ทยอยเข้ารับวัคซีนโควิด-19  เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย


ส่วนที่มีประกาศของ ศบค.ที่ห้ามการรวมตัวกัน  20 คน  จะมีผลกระทบต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่นั้น  นายชวน ชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบ เพราะการประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ใช่การรวมตัว  เพื่อทำกิจกรรมอื่น  แต่เป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส.

นายชวน  ยังกล่าวถึงข้อเสนอของนายอนันต์  ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร  ที่ให้มีการเลื่อนการประชุมสภาออกไปก่อน  ว่าทราบข้อเสนอดังกล่าวแล้ว  แต่เมื่อสอบถามไปยังผู้เสนอข้อเสนอ ได้แจ้งว่า  ไม่ได้พูดเช่นนั้น  แต่เห็นว่าการเปิดสมัยประชุมสภา  เป็นไปตามกฎหมาย  ไม่สามารถหนีได้  เว้นแต่จะมีมติจากสมาชิก  ที่ในการระบาดระลอกที่ 2 ขอให้พักการประชุมไปออกไปก่อน แต่การเปิดสมัยประชุมครั้งนี้ ยังไม่มีการหารือกัน  จึงขอให้ ส.ส.ได้เตรียมตัวการรับภารกิจ และหน้าที่  ทำงานร่วมกับปัญหาที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (6 พ.ค.)  นายชวน ยังได้รับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 200,000 ชิ้น   จากผู้แทนหนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป่า  และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด  เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชน  และเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ  พร้อมแนะนำย้ำให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเข้มงวด  ในระหว่างที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เพราะชีวิตประจำวัน  การอยู่ภายในบ้านไม่ได้ไปไหนนั้น  สามารถทำได้ยาก เพราะประชาชนต้องทำมาหากิน  ดังนั้น ประชาชนจึงจะต้องป้องกันตนเองด้วย.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร