fbpx

จี้ตร.บางขุนเทียนเร่งจับตัวโมเดลลิ่งหื่น

สน.บางขุนเทียน 5 พ.ค.-“สิระ” นำพริตตี้สาวบุกสน.บางขุนเทียน จี้ถามปล่อยตัวโมเดลลิ่งลวงขืนใจ ระบุผบ.ตร.สั่งตามคดีถึงที่สุด ขณะผกก.รับปากจะจับตัวให้ได้ภายใน 7 วัน


นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียนคดีพริตตี้สาวถูกล่อลวงไปขืนใจและถ่ายคลิป ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้แล้ว แต่ปล่อยให้หลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้พริตตี้คนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางขุนเทียนว่าถูกนายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ อายุ 39 ปี ชาว จ.นนทบุรี อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง ล่อลวงไปบังคับเสพยาและข่มขืนกระทำชำเรา ในห้องเช่าเลขที่ 157 อาคาร c 3 ชั้น 7 อาคารเมโทรพาร์คสาทร ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ

ผู้เสียหายที่มาทวงถามคดีในวันนี้ ระบุว่า มีความสงสัยว่าเหตุใดสน.บางขุนจึงปล่อยตัวนายเด่นชัยไป ทั้งที่วันที่ตนมาแจ้งความที่โรงพักยืนยันว่าถูกข่มขืน ซึ่งตำรวจได้พาตัวนายเด่นชัยมาคุยที่โรงพักแล้ว แต่เมื่อถามตำรวจกลับได้รับคำตอบว่าปล่อยตัวนายเด่นชัยไปเติมเงินโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่าการถูกข่มขืนยังไม่มีหลักฐานใด ๆ ไม่มีสิทธิคุมตัวนายเด่นชัย


นายสิระ กล่าวว่า มาทำหน้าที่ส.ส.หลังจากมีประชาชนผู้หญิงกลุ่มหนึ่งมาร้องเรียนว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศและกักขังหน่วงเหนี่ยว ถูกบังคับข่มขืนโดยไม่ได้ป้องกัน และบังคับให้เสพยาเสพติด ทั้งยังขโมยทรัพย์สินของผู้เสียหายไปด้วย โดยบางรายถูกนำอาวุธปลายแหลมเสียบเข้าไปในอวัยวะเพศด้วย นายเด่นชัยถือว่าเป็นบุคคลอันตรายในสังคม ปล่อยเอาไว้ไม่ได้ จะทำให้คนในสังคมไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งจับกุมบุคคลนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยว่าตำรวจมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคนนี้หรือไม่

“วันนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผมมาขอคำชี้แจงว่าเหตุใดถึงปล่อยตัวผู้ต้องหาไป ผู้เสียหายที่มาแจ้งความเป็นเพศหญิงที่ถูกกระทำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ดำเนินการใด ๆ เพราะว่าเขาไม่ใช่ภรรยาหรือลูกของตัวเองใช่หรือไม่ หรือต้องเป็นเพียงลูกคนมีชื่อเสียง เงินทอง ถึงจะดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ หากผู้เสียหายรายอื่นไม่กล้าออกมาเปิดเผยขอให้ติดต่อมาที่ผม จากนี้ผมจะะเดินทางไป สน.ประชาชื่น เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดีอีก 1 คดีที่ได้มีการแจ้งความนายเด่นชัยไปแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า” นายสิระ กล่าว

นายสิระได้พาผู้เสียหายทั้งหมดขึ้นไปสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีจากพ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเขียน โดยนายสิระ เปิดเผยว่า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเรื่องนี้แล้วและสั่งให้ติดตามคดีนี้ให้ถึงที่สุด ด้านผู้กำกับรับปากจะจับกุมนายเด่นชัยให้เร็วที่สุด โดยจะทำอย่างสุดความสามารถ จับกุมให้ได้ภายใน 7 วัน


พ.ต.อ.วิศิษฐ์ กล่าวว่า กรณีนี้ในวันที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ผู้ที่กระทำความผิดยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหาและยังไม่ได้จับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถกักขังหน่วงเหนี่ยวตัวไว้ได้ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีความผิดเสียเอง จึงต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริงข้อกฎหมาย หลังจากนี้เมื่อผู้ต้องหาหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องติดตามตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานและขอออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว

“ยืนยันว่าไม่มีการแลกเงิน 20,000 บาทกับการปล่อยตัวไปอย่างแน่นอน และกรณีนี้เพื่อให้คลายข้อสงสัยของประชาชน ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และหากมีความผิดจริงจะดำเนินการโดยจะไม่ปกป้อง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” พ.ต.อ.วิศิษฐ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท