fbpx

ปัญหาแบ่งพื้นที่ รมต.คุมจังหวัดจบแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์  วันนี้  ( 30 เม.ย.) “จุรินทร์”   ย้ำคำสั่งแบ่งพื้นที่รัฐมนตรีคุมจังหวัดจบแล้ว พรรคร่วมเห็นต่างเรื่องธรรมดาของรัฐบาลผสม  ปัดตอบยุบสภาปลายปี


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ยกเลิกคำสั่งมอบหมายรัฐมนตรี  รับผิดชอบภารกิจขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในแต่ละจังหวัด  โดยให้รองนายกรัฐมนตรีดูแลกลุ่มจังหวัดแทน    โดยอ้างสถานการณ์โควิด-19  แต่ ส.ส.ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐยังไม่พอใจ   และจะเคลื่อนไหวกดดันให้รัฐมนตรีพรรคได้ดูแลพื้นที่ภาคใต้  ว่าเรื่องดังกล่าว ตนไม่ได้คุยกับพลังประชารัฐ เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องของรัฐบาล  และนายกรัฐมนตรีไม่ได้แจ้งอะไร  แต่ได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ที่เห็นตรงกัน ว่าการออกคำสั่งดังกล่าว น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้  และจากนี้หากจะมีเปลี่ยนแปลง  ก็จะมีการหารือกัน  เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาโดยไม่จำเป็น  และเรื่องนี้ ก็น่าจะจบได้

          ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณใดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำสั่งหรือไม่นั้น  นายจุรินทร์  ย้ำว่านายกรัฐมนตรี ได้แจ้งในที่ประชุมแล้ว  และการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในเขตจังหวัด  แทนการแบ่งให้รัฐมนตรีไปดูแล  จึงเป็นการยกเลิก และยุติความเห็นที่ไม่ตรงกัน


          ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ถูกมองว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ลงรอยกัน ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์  จะเป็นปัญหาถึงขั้นยุบสภาหรือไม่นั้น นายจุรินทร์  เห็นว่า การเป็นรัฐบาลผสม ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะมาจากหลายพรรคการเมืองที่มีความไม่เข้าใจเกิดขึ้นบ้าง  ซึ่งเป็นปกติของรัฐบาลผสมทั่วโลก  จึงต้องทำความเข้าใจกัน  เพื่อเป้าหมายการทำงานเพื่อบ้านเมือง  และมั่นใจว่า ปัญหาจะคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้  เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะพยายามแก้ไขปัญหา  แต่เห็นว่า สิ่งที่สำคัญ คือ พรรคร่วมรัฐบาล จะต้องช่วยกันแก้ปัญหาประเทศ  เพื่อประโยชน์ประชาชน  ขณะนี้รัฐบาลต้องเผชิญทั้งปัญหาเศรษฐกิจ โควิด การเมือง แต่มั่นใจว่า รัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาได้  พร้อมยังหัวเราะ และไม่ตอบคำถาม  เมื่อถูกถามย้ำว่า จากปัญหาดังกล่าวจะทำให้มีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้หรือไม่

          นายจุรินทร์  ยังย้ำถึงการที่นายกรัฐมนตรีรวมอำนาจกฎหมาย  31 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาโควิด-19   ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะการออกประกาศขอใช้อำนาจตามกฎหมายของนายกรัฐมนตรี  มีการดำเนินการมาตั้งแต่เกิดปัญหาโควิด-19  ปีที่แล้ว  และอำนาจที่นายกัฐมนตรีนำไปใช้ ก็เฉพาะเพื่อแก้ไขปัญหาโควิดเท่านั้น   เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย  อำนาจการบริหารก็จะกลับไปสู่สถานการณ์ปกติ.- สำนักข่าวไทย 212


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร