fbpx

“จุรินทร์” ไม่มีข้อมูลคนเมาท์นายกฯ

พรรคประชาธิปัตย์ 28 เม.ย.-“จุรินทร์” เผยจบปัญหาแบ่งงาน รมต. ยันย้ำชัดใช้คำสั่งแรกให้ รมต. จาก ปชป. ดูแลพื้นที่ใต้ ยันให้อำนาจนายกฯ บริหารโควิดไม่ใช่เรื่องใหม่ สุดท้าย ครม.รับผิดชอบร่วมกัน ไม่มีข้อมูลคนเมาท์นายกฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันปัญหา การแบ่งงานรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ภาคใต้น่าจะเป็นที่ยุติแล้ว โดย นายกรัฐมนตรี ให้ยึดถือคำสั่งแรกไปก่อน และมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประสาน ซึ่งนายวิษณุได้หารือกับตน และแจ้งยืนยันให้ทราบอีกครั้งหนึ่งว่าขณะนี้ให้ถือคำสั่งที่ 1 ที่รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เป็นหลักคือฉบับที่ไม่มีปัญหาแปลว่าหลังจากนี้จะดำเนินการในเรื่องของการทำข้อเสนอไปยังนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาและลงนามต่อไป ถือหลักว่าให้ทุกอย่างเหมือนเดิมยกเว้นในส่วนที่มีรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามา ที่จำเป็นต้องปรับปรุงบางส่วนเท่าที่จำเป็น เพื่อให้มีภารกิจดูแลจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง


สำหรับกรณีที่มีประกาศ โอนอำนาจรัฐมนตรีให้นายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราว สั่งการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงฟื้นฟูช่วยเหลือพ่วงกฎหมาย 31 ฉบับนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ได้มีการดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่เกิดปัญหาโควิด และวันนี้ก็ถือว่าเป็นคำสั่งที่ปรับปรุงแก้ไขคำสั่งเดิมที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มไปอีก 2 ฉบับในส่วนของกฎหมายเพื่อให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเกณฑ์ทหาร เพื่อให้ใช้อำนาจโดยสะดวกและเรื่องของวัคซีน จึงไม่ถือเป็นเรื่องใหม่ และเห็นว่าหลักการทำงานร่วมกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ถือว่าทำงานร่วมกันและเป็นรัฐบาลเดียวกัน

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีไม่พอใจว่ามีคนแอบนินทานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ จึงไม่ขอให้ความเห็นและในส่วนของพรรคก็ไม่ได้กำชับอะไรเพราะไม่มีข้อมูลเบื้องต้น “ไม่ได้กำชับรัฐมนตรีอะไร ทั้งนี้มองว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลผสม การทำงานร่วมกันจะต้องมีการนำนโยบายความเห็นของแต่ละพรรคการเมืองมาผสมผสานกันและกำหนดเป็นแนวทางและนโยบายของรัฐบาล การดำเนินการตัดสินใจพิจารณาอย่างใดอย่างหนึ่งจะมีรูปแบบในภาพรวม ตนเป็นรัฐบาลมาหลายครั้งก็จะทำความเห็นซึ่งกันและกันและนำมาสู่การตัดสินใจร่วมกันโดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นกลไกหลักในการพิจารณาตัดสินใจ”นายจุรินทร์กล่าว.- สำนักข่าวไทย      


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก