fbpx

ชทพ.สานต่องาน รำลึก“บรรหาร”จากไป 5 ปี

จ.สุพรรณบุรี 23 เม.ย.-ครอบครัวศิลปอาชา-สมาชิกชาติไทยพัฒนาร่วมพิธีรำลึกการจากไปของ “บรรหาร ศิลปอาชา” ครบ 5 ปี ย้ำสานต่อแนวทางงานที่อดีตผู้นำพรรค-อดีตนายกฯวางไว้ ทั้งงานพัฒนา รัฐธรรมนูญที่มีส.ส.ร.ยกร่าง


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) พร้อมครอบครัวศิลปอาชา และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) อาทินายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม นายสรชัด สุจิตต์ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ผู้บริหารกระทรวงทส. และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบพิธีวางพวงดอกไม้ เพื่อระลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ในโอกาสครบ 5 ปีการถึงแก่อนิจกรรม ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมวางพวงดอกไม้ได้ปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังภัยจากโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายวราวุธ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่นายบรรหารได้จากไป ตนและพรรคชาติไทยพัฒนามีปณิธานแน่วแน่สานต่องานของนายบรรหาร และผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาโดยตลอด พรรคชาติไทยพัฒนาจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อรักษาการเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ไม่เฉพาะเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น แต่สำหรับคนไทยทั้งประเทศ


“พรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินตามแนวทางของนายบรรหารที่ได้ทำไว้ เพราะถือเป็นสมบัติที่นายบรรหารทิ้งไว้กับคนไทย คือรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ดังนั้นอเรามีความยึดมั่นว่ารัฐธรรมนูญที่เราต้องการเห็นในอนาคตคือการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) จากกลุ่มที่ประชาชน มีส่วนร่วมและยอมรับ เป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ทุกคนมีส่วนร่วมทำขึ้นมา” นายวราวุธ กล่าว

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ครบ 5 ปี แห่งการจากไปของท่านบรรหาร ศิลปอาชา ผู้มีแนวคิดและวิธีการตัดสินใจในการทำงาน ตามแบบอย่างของท่านเองที่พิเศษ น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมาก ผมผู้อยู่ทำงานอยู่กับท่านอย่างใกล้ชิดมายาวนานพอสมควร ได้สังเกตศึกษาแล้วเขียนบันทึกไว้เป็นหนังสือชื่อ “บริหารงานแบบบรรหาร :ศึกษาแนวคิดและวิธีตัดสินใจ” มอบเป็นของขวัญในงานครบรอบวันเกิดของท่านเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2543 จนวันนี้ครบ 20 ขวบปีของการเขียนหนังสือเล่มนั้นแล้ว ยังจดจำและนำมาใช้ด้วยความเคารพและระลึกถึงท่านบรรหารเสมอมา”.-สำนักข่าวไทย .-22


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร