fbpx

กกต.รับรองเพิ่ม 35 จังหวัด

สำนักงานกกต. 22 เม.ย.-กกต.รับรองนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเพิ่มอีก 35 จังหวัด รวมรับรองแล้ว 52 จังหวัด มีเรื่องร้องเรียน 972 เรื่อง


คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประชุมพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลที่เลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาเพิ่มเติม โดยกกต.มีมติประกาศรับรองนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลบางคน บางแห่งเพิ่มอีกใน 35 จังหวัด ที่เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม ประกอบด้วย จังหวัดสุมทรสาคร ฉะเชิงเทรา ลพบุรี สระแก้ว นราธิวาส เพชรบุรี พังงา ปัตตานี ลำพูน มหาสารคาม สุรินทร์ สุราษฎร์ธานี ตราด ประจวบคีรีขันธ์ ตรัง กระบี่ สมุทรปราการ พัทลุง ราชบุรี นครปฐม อุทัยธานี ยะลา พิจิตร นครราชสีมา พะเยา ชัยนาท ชัยภูมิ นครสวรรค์ ชลบุรี บุรีรัมย์ เลย กำแพงเพชร สกลนคร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับที่ประกาศรับรองไปก่อนหน้านี้ 17 จังหวัด คือ จังหวัดสตูล หนองคาย นครนายก แม่ฮ่องสอน สิงห์บุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี อ่างทอง ภูเก็ต เพชรบูรณ์ บึงกาฬ ยโสธร หนองบัวลำภู น่าน ระยอง มุกดาหาร และอำนาจเจริญ ทำให้ปัจจุบันกกต.รับรองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลบางคนบางแห่งไปแล้ว 52 จังหวัด เหลืออีก 24 จังหวัด คาดว่าจะพิจารณาในการประชุมกกต.สัปดาห์หน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กกต.พิจารณารับรองนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในส่วนที่เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมครบทุกแห่งทุกจังหวัดแล้ว จะเริ่มพิจารณาในส่วนของผู้ได้รับเลือกตั้งมา แต่มีเรื่องร้องเรียนว่าได้รับเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม ว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุให้ต้องสั่งเลือกตั้งใหม่หรือไม่ หากจัดการเลือกตั้งใหม่จะทันกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากเห็นว่าไม่สามารถดำเนินการได้ทัน อาจจะต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน แล้วค่อยพิจารณาสอยภายหลัง เพราะกฎหมายกำหนดให้กกต.ต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง ซึ่งจะครบกำหนดกรอบระยะเวลาดังกล่าวในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้กกต.ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว 972 เรื่อง รับเป็นสำนวนแล้ว 362 เรื่อง ที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบมูลฟ้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร