fbpx

พท.จี้นายกฯ ขอโทษ – เร่งช่วยธุรกิจ

กรุงเทพฯ วันนี้  ( 16 เม.ย. )  เพื่อไทย จี้นายกฯ ขอโทษและเร่งช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยว  ชี้ บริหารวัคซีนล้มเหลว ทำเศรษฐกิจทรุดหนัก  แนะตรวจสอบเส้นทางการเงินหาผู้กระทำผิด


นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ รองเลขาธิการและคณะทำงานเศรษฐกิจ ประธานอนุกรรมการนโยบายด้านท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้ออกมาขอโทษประชาชน โดยเฉพาะคนในภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบซ้ำซ้อน จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งในเทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไปธุรกิจท่องเที่ยวต่างก็คาดหวังว่าจะหารายได้ เพื่อมาเยียวยาธุรกิจที่หยุดชะงักมาเป็นปีต้องฝันสลาย  ทั้งนี้เพราะรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ล้มเหลวในการบริหารจัดการควบคุมไวรัสโควิด-19  อีกทั้งยังมีข่าวรัฐมนตรีบางคนเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงอโคจร ทำให้การระบาดของเชื้อไวรัสยิ่งแพร่กระจายเข้าสู่บุคคลากรทางการเมือง  สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมาก  และยังหาผู้รับผิดชอบมาลงโทษไม่ได้

“มีแต่เล่นงานปลาซิวปลาสร้อย แต่รายใหญ่ลอยนวลตลอด  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ การแพร่ระบาดครั้งแรกเกิดจากสนามมวย  ครั้งที่สองเกิดจากบ่อนการพนันและขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานเถื่อน  จนมาถึงครั้งที่สามนี้ที่เป็นสถานบันเทิงอโคจร  โดยทั้ง 3 ครั้งสาเหตุยึดโยงไปถึงคนในรัฐบาลทุกครั้ง  แต่กลับไม่สามารถนำผู้กระทำที่แท้จริงรายใหญ่มาลงโทษได้” นายจักรพลกล่าว


นายจักรพล  กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาตนและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ได้เรียกร้องให้มีการบริหารจัดการการกระจายการฉีดวัคซีนให้มีประสิทธิภาพ  และควรจะต้องมีวัคซีนหลายยี่ห้อ  โดยได้เสนอแนะการวางแผนล่วงหน้าเลยไปถึงการมีพาสปอร์ตวัคซีนแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำไปสู่การเปิดประเทศ เพื่อรองรับการท่องเที่ยว  และการค้าการลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยที่กำลังทรุดหนัก   โดยรัฐบาลได้ส่งคนที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจออกมาตอบโต้  แต่กลับไม่นำไปปฏิบัติ  การบริหารจัดการเรื่องวัคซีนจึงล้มเหลวอย่างไม่น่าให้อภัย  การกระจายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนของประเทศไทยอยู่ในระดับที่ต่ำที่สุดในโลก  ต่ำกว่าประเทศที่มีรายได้ต่อหัวน้อยกว่าไทยมากเสียอีก  แสดงถึงความล้มเหลวและการด้อยประสิทธิภาพ

ดังนั้นนอกจากพลเอกประยุทธ์จะต้องขอโทษประชาชนแล้ว  จะต้องเร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจ  โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักมากว่า 1 ปีแล้ว และยังมาเจอการระบาดครั้งที่ 3  ที่เกิดจากความผิดพลาดของรัฐบาลเองซ้ำ ขณะเดียวกันต้องเอาจริงเอาจังในการนำคนผิดมาลงโทษในการระบาด 2 ครั้งแรก จึงทำให้เกิดการระบาดครั้งที่ 3 และหากยังไม่จริงจังอีก  ก็อาจจะเกิดครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5 และ ครั้งที่ 6 ได้  ซึ่งจะส่งกระทบซ้ำเติมอย่างมหาศาล  ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องเข้มงวดหาคนผิดตัวใหญ่มาลงโทษให้ได้ในครั้งนี้  ซึ่งสามารถทำได้ดูจากเส้นทางทางการเงินว่ารายได้จากสถานบันเทิงอโคจรเหล่านี้ได้มีการโอนย้ายไปให้ใครบ้าง   อีกทั้งต้องลงโทษ ครม. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและไปเที่ยวสถานบันเทิงอโคจรเหล่านี้ด้วย  เพราะต้องระลึกเสมอว่าจริยธรรมของผู้นำต้องสูงกว่าจริยธรรมของคนทั่วไป เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม

“หากพลเอกประยุทธ์ยังคงบริหารประเทศแบบลูบหน้าปะจมูก  รัฐบาลจะไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสได้อย่างเด็ดขาด  พอหมดคราวนี้ก็จะมีครั้งใหม่  อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ก็จะไม่มีทางฟื้นฟูเศรษฐกิจได้  ประชาชนจะยิ่งลำบากและประชาชนจะไม่แน่ใจว่าจะต้องตายเพราะไวรัส  ตายเพราะฝุ่น PM 2.5  หรือ ตายเพราะพิษเศรษฐกิจ อะไรจะทำให้ตายก่อนกัน  ซึ่งทั้งหมดเป็นผลมาจากความล้มเหลวของการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ “นายจักรพลกล่าว


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร