fbpx

นายกฯ แนะเลี่ยงรวมกลุ่มดื่มสุรา ป้องกันโควิด

กรุงเทพฯ 13 เม.ย.- นายกฯ แนะประชาชนระมัดระวัง หลีกเลี่ยงรวมกลุ่มดื่มสุรา ป้องกันโควิด-19 และอุบัติเหตุได้ด้วย


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดหวังให้สงกรานต์ปี 2564 มีความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังป้องกันตนเอง พร้อมแนะนำให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ควรหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มของคนหมู่มาก โดยเฉพาะหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มดื่มสุรา เพราะถือเป็นการรวมกลุ่มอย่างใกล้ชิดเป็นเวลานาน มีโอกาสที่ผู้ติดเชื้อจะแพร่กระจายเชื้อไปสู่ผู้คนจำนวนมาก โดยเป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุข มีความกังวลว่าการรวมกลุ่มดื่มสุรา จะเป็นต้นเหตุของการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันการดื่มสุรายังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนด้วย จึงขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง รวมถึงคนรอบข้าง ให้มีความปลอดภัย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดมาตราการปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด อย่างน้อย 14 วัน ขณะที่หลายจังหวัดประกาศให้มีการกักตัว สำหรับผู้ที่เดินทางจากมานอกพื้นที่หรือพื้นที่เสี่ยง เพื่อควบคุมโรคให้ได้โดยเร็ว ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลของแต่ละจังหวัด และปฏิบัติตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเคร่งครัด โดยจังหวัดที่ประกาศใหัมีการกักตัว ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องรายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และกักตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในจังหวัด หรืออย่างน้อย 14 วัน


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ หวังให้เทศกาลสงกรานต์ปี 2564 เป็นสงกรานต์วิถีใหม่ ที่นอกจากจะสร้างความสุขต่อประชาชนแล้ว ยังเกิดความปลอดภัยกับทุกคนด้วย จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม งดกิจกรรมคนหมู่มาก สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน สแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการห้างร้านต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการติดตามข้อมูลเมื่อเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด