fbpx

ทหารหญิงติดเชื้อจากเพื่อนที่ไปเที่ยวทองหล่อ

กรุงเทพฯ 10 เม.ย. – รองโฆษก บก.ทท. รับกำลังพลที่ร่วมฝึกฝึก ทร.64 ติดโควิด-19 จริง ระบุได้รับผลกระทบจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ไม่ได้ไปเที่ยวเอง ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวใน รพ.แล้ว ขณะ ผบ.ทสส. ย้ำให้เปิดไทม์ไลน์ละเอียด พร้อมแจ้งที่หน่วยที่เกี่ยวข้อง

พล.ต. ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยกรณีสื่อสังคมออนไลน์ระบุพบกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทยติดเชื้อโควิด-19 ขณะร่วมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึก ทร.64 ณ สนามฝึกบ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี ซึ่งต่อมาทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่า กองบัญชาการกองทัพไทยสอบสวนข้อเท็จจริงผ่านหน่วยงานต้นสังกัด ทราบว่ากำลังพลคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 จริงจากการรับประทานอาหารเย็นร่วมกับเพื่อนที่ไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่าเพื่อนมีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ


“จากนั้นได้แยกย้ายกลับที่พักและไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน โดยวันที่ 5 เมษายน ได้มาปฏิบัติงานตามปกติ ไม่มีอาการใดๆ และเข้าร่วมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึก ทร.64 ณ สนามฝึกบ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี ในวันที่ 8-9 เมษายน ซึ่งต่อมาทราบข่าวว่ารุ่นน้องที่เจอเมื่อวันที่ 2 เมษายนติดเชื้อ จึงได้รีบไปตรวจที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ระหว่างรอผลได้เฝ้าระวังและแยกตัวเองออกจากผู้ใกล้ชิด ภายหลังได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าติดเชื้อ จึงได้เข้ารับการรักษาตัว ณ รพ.พระมงกุฎเกล้าทันที” รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าว

พล.ต.ธีรพงศ์ กล่าวว่า นายทหารคนดังกล่าวได้รายงานข้อมูลไปยังกรมยุทธการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์ควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กรมยุทธการทหาร กองทัพเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองพลนาวิกโยธิน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งโทรศัพท์แจ้งโรงแรมที่เข้าพัก และร้านอาหารที่เข้าไปรับประทานให้ทราบโดยทันที ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ ทั้งโรงแรมร้านอาหาร และทุกที่ที่ปรากฏใน Time Line ทันทีที่ได้รับการแจ้งข้อมูล


รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า สำหรับคณะที่เดินทางเข้าร่วมการฝึกร่วมกับกำลังพลดังกล่าว จำนวน 4 นายได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกำลังรอผลตรวจจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงเย็นวันนี้ (10 เม.ย.) โดยระหว่างรอผลการตรวจได้เข้ากักตัว ASQ จำนวน 3 นาย และ Self Quarantine (กักตัวเองที่บ้าน) จำนวน 1 นาย

พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการหน่วยต้นสังกัดจัดทำ Timeline ของกำลังพลโดยละเอียดและรายงานข้อมูลไปยังศูนย์ควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยไม่ปกปิดข้อเท็จจริงตามที่ได้ปรากฏในข่าวสาร รวมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทยทุกนายมีความระมัดระวังการปฏิบัติตนในห้วงการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 โดยขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัดทุกประการ ไม่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถือว่ามีความผิดทางวินัย พร้อมทั้งให้หน่วยขึ้นตรงของกองบัญชาการกองทัพไทยกำกับดูแลการจัดทำ Timeline ส่วนบุคคลของกำลังพลทุกนาย เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคต่อไป พล.ต.ธีรพงศ์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล