fbpx

ไม่ยกเลิกการตรวจเลือกทหาร

กทม. 8 เม.ย.-ทบ.เปลี่ยนชุดกรรมตรวจเลือกทหารที่ขอนแก่น ชุดเดิมส่งคัดกรองโรค เตือนผู้เกี่ยวข้องป้องกันตัวเอง เดินหน้าเกณฑ์ทหารตามกำหนดการทหารตามปกติ       

กองบัญชาการกองทัพบก วันนี้ (8 เม.ย.) พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก เปิดเผยว่าตามที่มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ คือ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือแบงค์ ฮอร์โมน ซึ่งเข้ารับการตรวจเลือกในวันที่ 5 เม.ย.64  ที่หน่วยตรวจเลือกทหารฯ มณฑลทหารบกที่ 23 จ.ขอนแก่น และผู้เข้ารับการตรวจเลือกที่หน่วยตรวจเลือกทหาร มณฑลทหารบกที่ 14  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ซึ่งภายหลังถูกตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19  และปัจจุบันได้เข้าสู่กระบวนรักษาและสอบสวนโรคแล้ว คณะกรรมการตรวจเลือกทหารทั้งสองพื้นที่ได้รับทราบ และรีบดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค  การทำความสะอาดสถานที่ตรวจเลือก และกองทัพภาคที่ 1 และ 2 ได้เปลี่ยนคณะกรรมการตรวจเลือกชุดใหม่ปฏิบัติหน้าที่แทนชุดเดิมที่อาจสัมผัสเชื้อ  และส่งคณะกรรมการชุดเดิมตรวจคัดกรองเชื้อและกักตัวเพื่อสังเกตอาการ


“เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องสำคัญ  ซึ่งทางคณะกรรมการตรวจเลือก ได้ประสานแจ้งฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชน ให้ทราบ  ว่ามีผู้ติดเชื้อมาเข้ารับการตรวจเลือก ขณะนี้หน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยทหาร  และเจ้าหน้าที่สัสดี ได้ร่วมกันสอบสวนและตรวจสอบค้นหาบุคคล ที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในช่วงเวลาที่เข้ารับการตรวจเลือก เพื่อแจ้งให้ส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะประชาชนที่เข้ารับการตรวจเลือกในวันดังกล่าวได้รับทราบ  สำหรับในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขศรีราชาได้แจ้งให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณสถานที่ตรวจเลือก อ.ศรีราชา  ไปเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อที่โรงพยาบาลแหลมฉบังเรียบร้อยแล้ว” พล.ท.สันติพงศ์ กล่าว

พล.ท.สันติพงศ์  กล่าวว่ากรณีมีความเข้าใจผิด ว่าจะยกเลิกการตรวจเลือกทหารที่ จ.ขอนแก่น  ยืนยันว่าการตรวจเลือกทหารกองประจำการในภาพรวมของกองทัพบก  ยังคงดำเนินการต่อไปตามกำหนดการในทุกพื้นที่ทุกจังหวัด  ในระหว่าง 1-20 เมษายน 2564  ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19  เข้มงวดในกระบวนการตรวจเลือกทหารตามแนวทางที่กองทัพบกได้กำหนดไว้  คือ การจำกัดจำนวนผู้เข้ารับการตรวจเลือกไม่เกิน 500 คน/วัน/สถานที่  ลดความแออัด  รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ วัดอุณหภูมิ  แสกนไทยชนะ  และทำความสะอาดสถานที่ทุกวันหลังจบการตรวจเลือก


“ขอแจ้งยืนยันให้ผู้ที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกในช่วงเวลาที่เหลืออยู่  ได้เข้ารับการตรวจเลือกตามหมายเรียก  ส่วนผู้ที่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัย หรือผู้ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ  ขอให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรอง หรือแจ้งให้คณะกรรมการตรวจเลือกทราบในวันตรวจเลือกโดยทันที  เพื่อร่วมกันแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อส่วนรวม  และเป็นการรักษาสิทธิ์ของตนเอง” พล.ท.สันติพงศ์ กล่าว

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร