fbpx

โซนี่ พิคเจอร์สฯ เตรียมเปิดสวนสนุก ที่บางเสร่

ทำเนียบรัฐบาล 7 เม.ย.-นายกฯ โพสต์ข่าวดี โซนี่ พิคเจอร์สฯ เตรียมเปิดสวนสนุก สวนน้ำแห่งแรกในโลก ที่บางเสร่ จ.ชลบุรี เปิดเต็มรูปแบบเดือนตุลาคมปีหน้า เชื่อพัฒนาพื้นที่ อีอีซี ดึงดูดนักลงทุนและการท่องเที่ยว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ว่าวันนี้ประเทศไทยมีข่าวดีที่แสดงว่าเราเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่รัฐบาลได้ริเริ่มและผลักดันให้เกิดขึ้น มาไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี


“ข่าวที่ว่านี้ก็คือโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ 1 ในผู้ผลิต คอนเทนต์ โดยเฉพาะ ดิจิทัลคอนเทนต์ ยักษ์ใหญ่ของโลกจาก ฮออลีวู้ด สหรัฐอเมริกา จะมาเปิดสวนสนุก สวนน้ำ แห่งแรกในโลกของโซนี่ พิคเจอร์ ที่ บางเสร่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อีอีซี เป็นการลงทุนร่วมกับ บริษัท เอมาซอน ฟอลล์ ( ประเทศไทย) โครงการนี้ มีการเจรจากันมาเกือบ 2 ปีแล้ว การลงทุนแบบนี้ นอกจากจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนไทย และประเทศไทยครับ” นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเด็นสำคัญก็คือ การเกิดขึ้นของโครงการนี้ แสดงให้เห็นว่า การพัฒนาอีอีซีเดินมาถูกทางแล้ว เพราะเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน เช่น รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา 5G พลังงานสะอาดที่กำลังสร้าง รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในการลงทุน การมาทำงานในอีอีซี และที่สำคัญคือเชื่อมั่นในคนไทย


สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างเช่น AR VR อิมเมอร์ซีฟ อินเตอร์เทนเมนต์ ทำให้คนที่มาเที่ยว มีประสบการณ์แบบเหมือนจริง ได้สัมผัสกับตัวละครดังๆในบรรยากาศที่เคยเห็นในภาพยนตร์ คราวนี้ได้ไปอยู่ในนั้นจริงๆ ซึ่งตรงนี้เป็นโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานแบบใหม่ของโลกอนาคตด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนท์ที่มีมูลค่าสูงมาก “เดือนมิถุนายนนี้ เขาจะเดินทางมาเซ็นสัญญา และจะเปิดให้บริการเฟสแรก และเดือนตุลาคม ปีหน้าจะเปิดเต็มรูปแบบ”

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจาก สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ อควาเวิร์ส ยังมีอีกหลายๆโครงการ ในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ตรงกับ ยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมแห่งอนาคตในอีอีซี ที่เรากำลังเจรจา ชักชวนให้บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมนั้นๆ มาลงทุน รัฐบาลมีทีมงาน มีที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทำเรื่องนี้อยู่ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีมากในหลายๆ อุตสาหกรรม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง