fbpx

“ยุทธพงศ์” ฝากการบ้าน “ตรีนุช” ตรวจสอบ สนง.อาชีวศึกษา

“ยุทธพงศ์” ฝากการบ้าน "ตรีนุช" ตรวจสอบ สนง.อาชีวศึกษา

พรรคเพื่อไทย 27 มี.ค.- “ยุทธพงศ์” เดินหน้าเอาผิดสำนักงานอาชีวศึกษา ส่อฮั้วประมูลโครงการห้องเรียนอัจฉริยะ งบฯ 68 ล้านบาท ฝากการบ้านรัฐมนตรีศึกษาคนใหม่ตรวจสอบ


นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการทุจริตในสำงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่ได้รับงบประมาณปี 2564 จำนวน 68 ล้านบาท แต่มีการนำงบประมาณไปใช้ในโครงการจ้างปรับปรุงระบบสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาและพัฒนาอาชีพ พร้อมระบบห้องเรียนอัจฉริยะ 77 จังหวัด เพื่อจัดการศึกษาออนไลน์ในสถานศึกษาอาชีวะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยแบ่งงบประมาณจากแห่งละ 1.5 ล้านบาท เป็นห้องเรียนละ 5 แสนบาท กระจายไป 136 วิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อหนีการเสนอราคาด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (อี-บิดดิ้ง) ซึ่งมองว่าเป็นการฮั้วประมูลหรือไม่

ทั้งนี้ ได้ยื่นเรื่องต่อนายไชยยา พรหมา ประธานกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณแล้ว โดยกรรมาธิการได้เชิญ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มาชี้แจงเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่นายสุเทพ ส่งรองเลขาธิการ มาแทน ซึ่งปรากฏว่าเมื่อกรรมาธิการสอบถามรองเลขาธิการไม่สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากไม่ได้รับผิดชอบงานดังกล่าว จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายสุเทพ จึงไม่ส่งผู้ที่รับผิดชอบหรือเกี่ยวข้องมาชี้แจง ดังนั้นกรรมาธิการฯจะเชิญเลขาธิการอาชีวศึกษา มาชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 31 มี.ค.นี้


นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ต้องฝากถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่ให้ดำเนินการตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเนื้อร้าย รวมถึงเลขาธิการการอาชีวศึกษาต้องระงับการประมูลโครงการดังกล่าว และหากยังไม่ดำเนินการจะยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. และ ดีเอสไอต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร