fbpx

“กลุ่มวีแฟร์”บุกพปชร.ทวงรัฐสวัสดิการ 2 ปีไม่คืบ

กรุงเทพฯ 24 มี.ค.- กลุ่มวีแฟร์ บุกพรรคพลังประชารัฐ ทวงถามนโยบายรัฐสวัสดิการ ระบุ 2 ปีที่ผ่านมาเหตุใดไม่ทำตามที่หาเสียง

กลุ่มเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม หรือวีแฟร์ (WE FAIR) นำโดยนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ เดินทางมายื่นหนังสือกับตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทวงถามความคืบหน้าถึงรัฐสวัสดิการที่ทางพรรคได้เคยหาเสียงไว้ เช่น เรื่องค่าแรงขั้นต่ำ จาก 400 บาท เป็น 425 บาท จบอาชีวะเงินเดือน 18,000 บาท จบปริญญาตรีเงินเดือน 20,000 บาท นโยบายมารดาประชารัฐ ค่าตั้งครรภ์ 3000 บาทต่อเดือน ค่าคลอดบุตร 10,000 บาท ค่าดูแล 1000 บาทต่อเดือน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1000 บาทต่อเดือนทุกช่วงอายุ ยกเว้นภาษีแม่ค้าออนไลน์ 2 ปี พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 4 ปี ตั้งกองทุนประชารัฐหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท


นายนิติรัตน์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เช่น มารดาประชารัฐ 2 ปีที่ผ่านมาเหตุใดจึงไม่ดำเนินการ สัญญาที่ให้กับประชาชนถือเป็นสัญญาประชาคมที่จะทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพประชาชน แต่ที่ผ่านมารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาอ้างว่าไม่ทำไม่ได้ เพราะเป็นผู้นำรัฐบาล และเมื่อประกาศนนโยบายแล้ว หากไม่ปฎิบัติตามจะถือว่าผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 258 นอกจากนี้การบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมาไม่ได้ปฏิบัติตามแนวนโยบายที่ให้สัญญาให้กับประชาชน ซึ่งแสดงถึงการไร้ความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประสานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน มาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย ทั้งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐได้ทำความเข้าใจกับวีแฟร์ โดยขอให้ปราศรัยได้เฉพาะบริเวณด้านหน้าพรรคถึงทางเท้าเท่านั้น จากนั้นกลุ่มวีแฟร์ได้ยื่นข้อเรียกร้องกับพรรคพลังประชารัฐ ได้มีกำหนดการต่อที่จะเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 13.00 น. และพรรคภูมิใจไทยเวลา 15.00น.- สำนักข่าวไทย      


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง