fbpx

เล็งงดขายตั๋วให้คนไทยพนันมวยที่ลุมพินี

กองบัญชาการกองทัพบก 12 มี.ค.ผบ.ทบ. รีแบรนด์สนามมวยลุมพีนี เป็น “มวยไทยลุมพินี” หวังให้ป็นศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เริ่มจัดแข่งนัดแรกพรุ่งนี้ อนาคตขายตั๋วให้ต่างชาติเท่านั้น ไม่ขายคนไทย ไม่ให้เป็นแหล่งอบายมุข เล่นพนัน


พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปกองทัพเรื่องสวัสดิการเชิงพาณิชย์ ว่า สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่พักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก ลานนา จ.เชียงใหม่ และสถานที่พักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบกไชยนารายณ์ จ.เชียงราย ที่เป็นสถานที่พักผ่อน ให้เครือดุสิตธานีเข้าดำเนินการ โดยยึดตามเอ็มโอยูที่กองทัพบกได้ลงนามกับกรมธนารักษ์ ซึ่งจะต้องจ่ายรายได้ให้กับกรมธนารักษ์ตามที่ลงนามไว้ ส่วนที่ไชยนารายณ์นั้น เพิ่งเปิดให้บริการ ยังไม่สามารถคำนวณรายได้ที่ต้องจัดส่งให้กรมธนารักษ์

ส่วนกรณีสนามมวยลุมพินีที่จะเปิดแข่งขันพรุ่งนี้ (13มี.ค.) นัดแรก ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ได้ย้ำนโนบายว่าให้เปลี่ยนเป็นอย่างแรกว่า ‘ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก’ แต่จะมีวงเล็บต่อท้ายก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารจะพิจารณาตามระเบียบ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกรมสวัสดิการทหารบก โดยได้เสนอให้ใช้ชื่อ ‘มวยไทยลุมพินี’ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ แต่ขณะเดียวกันต้องตามวัตถุประสงค์การส่งเสริมกีฬามวยไทยและรักษาวัฒนธรรมไว้ แต่จะไม่ให้ขายตั๋ว ไม่มีกิจกรรมเชิงอบายมุข และใช้วิธีถ่ายทอดสดตามมาตรการของศบค.


“ในอนาคตหลังจบสถานการณ์โควิด จะเปิดขายบัตรให้เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและให้ชาวต่างชาติเรียนรู้ศิลปมวยไทย แต่จะไม่ขายบัตรให้คนไทย เพื่อเข้ามาเล่นการพนันโดยเด็ดขาด แต่ต้องทำประโยชน์ให้กับกำลังพลและนักเรียน นักศึกษา หากมาขอใช้แข่งขันชกมวยก็ยินดีให้การสนับสนุน รวมทั้งอาจมีกีฬาประเภทอื่นเพิ่มเข้ามาให้เป็นศูนย์พัฒนากีฬาของกองทัพบก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับกำลังพล ครอบครัวและบุคคลทั่วไป” ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

เมื่อถามว่ายังคงมีตำแหน่งนายสนามมวยหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็ยังต้องมีในรูปแบบคณะกรรมการชุดหนึ่ง ที่ไม่ใช่เจ้ากรมสวัสดิการกองทัพบก ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ จะแยกไปตามหน้าที่ เพื่อให้ทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มที่ เพื่อให้คนมีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารภายใต้ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ซึ่งแต่ละแห่งจะมีคณะกรรมการคนละชุดกัน เพื่อให้ทำงานได้เต็มที่ จะได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร