fbpx

นายกฯ สั่งคณะรัฐมนตรีเตรียมพร้อมฉีดวัคซีน

กรุงเทพฯ 9 มี.ค.- นายกรัฐมนตรี สั่งให้คณะรัฐมนตรีเตรียมความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับวันอยู่ระหว่างพิจารณา 11 หรือ 12 มีนาคม แต่ต้องไปฉีดที่โรงพยาบาล เพราะต้องรอสังเกตอาการด้วย ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมฉีดทันทีถ้าหมออนุญาต


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แต่ ยังไม่ทราบวันที่ชัดเจนว่าจะเป็นวันที่ 11 หรือ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้นำคณะรัฐมนตรี ทั้งหมดไปฉีดวัคซีน เนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงตามนโยบาย ซึ่งคนที่อายุเกิน 60 ปีจะต้องฉีดวัคซีนในกลุ่มแอสตราเซเนกา ส่วนคนที่อายุต่ำกว่า 60 ปี ให้ฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยต้องไปฉีดที่โรงพยาบาลในช่วงเช้า เพื่อรอสังเกตอาการ 30 นาที

ซึ่่งวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประกาศเสียงดังฟังชัด พร้อมจะฉีดวัคซีนที่แพทย์กระทรวงสาธารณสุขอนุญาต ยืนยันไม่กลัว ส่วนจะฉีดพร้อมนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเห็นของหมอ


อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ครม.วันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอ ครม.ขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจรองรับเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีการเพิ่มสิทธิการจองห้องพักขึ้นอีก 2 แสนรูมไนท์ และขยายเวลาโครงการไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่รัฐจะสนับสนุนเรื่องเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์จะยังเสนอเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์ถัดไป หารืออีกหลายประเด็น

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะหารือถึงกรอบมาตรการการเล่นน้ำสงกรานต์ โดย ศบค.ชุดเล็ก จะมีการประชุมในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ก่อนจะกำหนดมาตรการ เพื่อเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ 15 มีนาคมนี้ ทั้งนี้ มาตรการสงกรานต์ปีนี้ไม่มีข้อห้าม แต่จะจัดอย่างไรให้เหมาะสม โดยสามารถมีขบวนแห่ การละเล่นพื้นบ้าน การขึ้นรถกระบะสาดน้ำได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคน แต่การแสดงคอนเสิร์ต หรือดนตรีสดต้องเว้นระยะห่างด้วย

หลังมีรายงานข่าวจากบางสื่อรายงานว่า มีการทะเลาะกันเกิดขึ้นระหว่างนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค พปชร. และ น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เลขาธิการพรรค ที่ห้อง VVIP ที่สภา และ พล.อ.ประวิตร ต้องเป็นคนห้ามศึก ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีการทะเลาะกัน พรรคยังสามัคคีกันและย้ำว่าหากตนยังอยู่ ก็จะไม่มีความขัดแย้งใดๆ ส่วนที่ช่วงนี้สังเกตได้ว่า นายอนุชา และนางนฤมล ตีตัวออกห่างไม่เดินด้วยกันนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุเขาจะเดินด้วยกันหรือไม่ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เขาไม่ใช่สามีภรรยากัน เมื่อถามในประเด็นปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร ตอบว่าจำไม่ได้ว่าส่งรายชื่อให้กับนายกฯ ไปหรือยัง


ส่วนผลสอบกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตสวนมติพรรค ยังไม่ได้รายงานตรงมายังตน ส่วนบทลงโทษเพียงพอหรือไม่ ที่ให้งดรับตำแหน่งในพรรคและกรรมาธิการในพรรค เป็นเวลา 6 เดือน พล.อ.ประวิตร บอกว่า ทุกอย่างต้องทำตามสิทธิมนุษยชน เราไปละเมิดสิทธิ ส.ส.เขาไม่ได้

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม และรัฐมนตรีทั้งหมดของพรรคภูมิใจไทย ยืนอยู่ข้างหลังบนบันไดตึกบัญชาการ 1 สื่อก็ถามว่าจะเคลียร์ใจกันเลยหรือไม่ ทันใดนั้น นายอนุทิน และคณะรัฐมนตรีของพรรค พร้อมทีมงานร่วม 20 คน ก็ได้เดินลงมาไหว้ พล.อ.ประวิตร และขอตัวไปประชุม ครม. ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่

ส่วนพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน หัวหน้าพรรค พูดเรื่องปรับ ครม.ว่า อยู่ระหว่างการหารือว่าจะสลับเก้าอี้พรรคร่วมรัฐบาล หรือสลับตำแหน่งภายในพรรคหรือไม่ หากทำก็คงไม่ให้ใครเดือดร้อน ที่สำคัญประชาชนต้องได้รับประโยชน์ ซึ่งท่าทีของนายอนุทิน ถึงผลสอบกลุ่มดาวฤกษ์พรรคพลังประชารัฐ หลังมติพรรคให้ขอโทษเพียงสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมบทลงโทษในพรรคพอใจหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ยังไม่รู้ว่าโอเคหรือไม่โอเค และยังไม่ได้แจ้งมายังที่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งหากจะมาขอโทษก็ต้องมาขอโทษนายศักดิ์สยาม ด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามกับคู่กรณีอย่างนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่าหาก ส.ส.กลุ่มดังกล่าวมาขอโทษ จะโอเคหรือไม่ นายศักดิ์สยาม หัวเราะในลำคอ พร้อมกล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐพิจารณา ยังไม่ทราบผลของคณะกรรมการ โดยยังไม่มีการแจ้งมาที่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งก็จะรอดูว่าพรรคพลังประชารัฐจะแจ้งมาอย่างไร พรรคภูมิใจไทยก็จะพิจารณาต่อหลังจากนั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร