fbpx

“อนุชา”เผยยังไม่ได้รับสัญญาณไปนั่งก.ดีอีเอส

ทำเนียบรัฐบาล 1 มี.ค. –“อนุชา” เผย ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.มีชื่อนั่ง ดีอีเอส เป็นเพียงกระแสข่าว ยันทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค  


นายยอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่า ยังไม่มีสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและยังไม่มีการพูดคุยใดๆ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ และยังไม่ทราบว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) จะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อไหร่ จะปรับเฉพาะ3 ตำแหน่งที่ว่างลง หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ  โดยข่าวที่ออกมาเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น พร้อมยืนยันส่วนตัวไม่เคยต่อรอง หรือเรียกร้องตำแหน่ง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ

“ผมในฐานะเลขาธิการพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกครั้งก่อนปรับคณะรัฐมนตรีก็จะมีกระแสข่าวและการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้ออกมาซึ่งเป็นเรื่องปกติซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล ไม่มีอะไรนอกเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีต อำนาจการปรับครม.เป็นของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์ในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน”นายอนุชา กล่าว


สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า สส.พลังประชารัฐลงชื่อมอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่  และไม่ทราบเรื่องส.ส. ภาคใต้ของพรรคเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ เพราะยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค แต่ยอมรับอาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง

นายอนุชา ยังกล่าวถึงผลสอบ 6 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่งดออกเสียงญัตติไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่พรรคตั้งขึ้นมาสอบสวน ซึ่งตนแม้จะเป็นเลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศไม่พอใ นั้น ขอให้รอผลสอบของคณะกรรมการฯ ว่าจะถึงจุดไหน อย่างไร แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสำคัญในทางการเมืองถือเพราะเป็นเรื่องของส่วนรวม “ที่ท่านอนุทินไม่รับคำขอโทษก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยไปว่ากัน ซึ่งผมในฐานะเลขาธิการพรรคก็ต้องขอโทษและต้องทำในสิ่งที่ควรทำเพราะเป็นเรื่องที่ต้องอยู่ร่วมกัน  และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”นายอนุชา กล่าว. สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด