fbpx

ศบค.เห็นชอบต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

ทำเนียบรัฐบาล 22 ก.พ. – ศบค.เห็นชอบต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน คุมโควิด-19 เหลือสมุทรสาครเป็นพื้นที่สีแดงจังหวัดเดียว ส่วนนักดื่มมีเฮ นั่งดื่มและฟังดนตรีสดได้ถึง 23.00 น. แต่ห้ามเต้น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่าที่ประชุมจะมีการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีกจนถึงวันที่ 31 มีนาคม และได้ผ่อนคลายมาตรการ โดยหลายจังหวัดลดระดับเป็นพื้นที่สีเขียว เหลือสีแดงเพียงจังหวัดเดียวคือ สมุทรสาคร  ขณะเดียวกันมีการผ่อนคลายเรื่องกีฬาเจ๊ตสกี เนื่องจากต่างประเทศให้ความไว้วางใจที่ไทยได้จัดแข่งขันกีฬาแบดมินตันได้อย่างเรียบร้อยจนนานาประเทศชื่นชม อีกทั้งจะเป็นประโยชน์เรื่องการท่องเที่ยวของไทยด้วย อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมต่างๆ ต้องรักษาให้อยู่ในมาตรการของ ศบค. ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันด้วยว่า วัคซีนลอตแรกจากจีนจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ และเมื่อมาถึงจะใช้เวลาเตรียมการ 1-2 วัน เมื่อพร้อมก็สามารถฉีดได้ทันที และส่วนตัวก็พร้อมที่จะฉีด


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.มีมติเห็นชอบต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม และเหลือพื้นที่สีแดงเพียงจังหวัดเดียวคือจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนสีส้ม เหลือ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี ราชบุรี ตาก ส่วนพื้นที่สีเหลืองเหลือ 14 จังหวัด สีเขียว 54 จังหวัด พร้อมกันนั้นยังผ่อนปรนให้สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ทุกพื้นที่ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร จนถึงเวลา 23.00 น. รวมถึงสามารถเล่นดนตรีสดได้ แต่คงห้ามเต้น ส่วนศูนย์การค้าเปิดได้ตามปกติ 

สำหรับสถานการศึกษาสามารถเปิดได้ตามปกติ รวมถึงสถานที่ออกกำลังกายก็เปิดได้ตามปกติ ส่วนการแข่งขันยังคงจำกัดผู้ชม อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อกำหนดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ให้อำนาจแต่ละจังหวัดเป็นผู้ประกาศ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ