fbpx

จับตาท่าที พปชร.กรณี ส.ส.กลุ่ม “ดาวฤกษ์” โหวตสวนมติ

กรุงเทพฯ 22 ก.พ.- จับตาความเคลื่อนไหวภายในพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่จบ หลังมีกลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เรียกว่า ส.ส.กลุ่ม “ดาวฤกษ์” 6 เสียง โหวตสวนมติพรรค


แม้จะจบลงไปแล้วสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และรัฐมนตรีทั้ง 10 คน ก็สามารถผ่านศึกครั้งนี้ไปได้ แต่ดูเหมือนว่าความเคลื่อนไหวภายในพรรคร่วมรัฐบาลจะยังไม่จบ หลังมีกลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เรียกว่า ส.ส.กลุ่ม “ดาวฤกษ์” 6 เสียง ที่นำโดยนางวทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ โหวตสวนมติพรรค ด้วยการ “งดออกเสียง” ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยเมื่อวานนี้ ทีมงานประชาสัมพันธ์ พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งสื่อมวลชนว่าจะมีการแถลงข่าวในช่วงเย็นๆ ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะเป็นการแถลงข่าวกรณี ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ โหวตสวนมติพรรค หลังมี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคนโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจที่ ส.ส.พลังประชารัฐมีการโหวตสวนมติพรรค แต่ปรากฏว่าก่อนจะถึงกำหนดการแถลงข่าวไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทางทีมงานประชาสัมพันธ์ของพรรคพลังประชารัฐได้แจ้งกับสื่อมวลชนอีกครั้งว่า ขอยกเลิกการแถลงข่าวออกไปก่อน โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลแต่อย่างใด


ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ โดยขอให้รอผลการหารือจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ในเย็นวันนี้ (22 ก.พ.)

ทางด้าน นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทยถึงกรณีที่คณะกรรมการบริหารพรรคนัดประชุมในช่วงเย็นวันนี้ (22 ก.พ.) พิจารณามาตรการลงโทษผู้ที่ลงมติงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ โดยส่วนตัว ยืนยันไม่กังวลใจ เพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสมแล้ว และน้อมรับผลการพิจารณา ซึ่งส่วนตัวรักและเคารพผู้ใหญ่ในพรรคทุกคน และขอย้ำว่าการลงมติดังกล่าว เป็นการใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

“ศุภชัย” ยัน “เนวิน” ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวพรรคภูมิใจไทย


มีความเห็นจากฝั่งพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ ไม่พอใจที่ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงลงมติให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ โดยยืนยันว่านายเนวิน ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นเรื่องของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งที่ผ่านมาพรรคกำชับสมาชิกพรรค ส.ส.ทุกคนไม่ให้แสดงความเห็นกรณีกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ แต่ที่ผ่านมามี ส.ส.บางคนแสดงอารมณ์ออกมาในช่องทางสื่อของตัวเอง เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ใช่ในนามพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่าเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทย ผู้ที่จะให้ความเห็นจะมีเพียงคนเดียวคือหัวหน้าพรรคเท่านั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนายเนวิน

ทางด้านพรรคร่วมฝ่ายค้าน วันนี้มีการประชุมที่พรรคเพื่อไทย เพื่อประเมินสถานการณ์หลังการอภิปรายและกำหนดท่าทีในการยื่นเรื่องเอาผิดรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ โดยเบื้องต้นจะมีรัฐมนตรี 4 ราย คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีผลประโยชน์ทับซ้อนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษจะนะ, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กรณีทุจริตจัดซื้อถุงมือยางของ อคส., นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีตั้งคนสนิทเป็นเลขาธิการ สกสค. และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณียกเลิกการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประกาศเตรียมนำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และชลบุรี เพื่อทำหน้าที่ ส.ส.เขต แทน ส.ส.งูเห่าของพรรคที่ไปสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย และจากนี้จะปิดโอกาส ส.ส.งูเห่าในการทำหน้าที่กรรมาธิการ หรือการหารือในสภาในนามพรรค แต่จะไม่ขับออกจากพรรค เพราะไม่ต้องการให้เข้าทาง ส.ส.ทั้ง 4 คน ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ว่ามีนายทุนอักษรย่อ ว. เข้ามาอยู่เบื้องหลังกลุ่ม ส.ส.งูเห่านั้น หากเป็นการพบปะในนามส่วนตัว ก็ถือว่าไม่ขัดจริยธรรม แต่ต้องไม่ทำอะไรที่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว