fbpx

ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อ จ.ตาก พุ่ง 37 ราย กทม.พบใน 6 เขต

ทำเนียบ 11 ก.พ.-ศบค.เผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 201 ราย จ.ตาก พุ่ง 37 ราย ขณะที่ กทม. ระบาดใน 6 เขต 

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ศบค.แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 201 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในประเทศ 185 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 96 ราย การค้นหาเชิงรุกในชุมชน 89 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 16 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 24,104 ราย หายป่วยแล้ว 19,799 ราย ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม ยอดเสียชีวิตสะสม 80 ราย สำหรับ สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อรวม 107,849,724 ราย เสียชีวิต 2,364,864 ราย  สหรัฐอเมริกา มีผู้ติดเชื้อสูงสุด และไทยอยู่อันดับที่ 114


สำหรับผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ในประเทศ ตามพื้นที่เสี่ยง วันนี้ (11 ก.พ.) จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อ 129 ราย กรุงเทพฯ 17 ราย จังหวัดอื่นๆ รวม 39 ราย

พญ.อภิสมัย กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯ 17 ราย ซึ่งอยู่ในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้มีการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและพื้นที่โดยรอบเพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ลักษณะการติดเชื้อในพื้นที่ของกรุงเทพฯ มาจาก 2 ส่วน คือการติดเชื้อภายในออฟฟิศ ภายในสำนักงานเดียวกัน มีการรับประทานอาหารร่วมกัน การ์ดตกเมื่ออยู่ในสถานที่ทำงานเพราะความคุ้นเคย รวมถึงปัจจัยแวดล้อม เช่น การสแกนหน้า การสแกนนิ้วมือเข้างาน เหล่านี้เป็นความเสี่ยงที่ต้องทบทวนด้วย


สำหรับช่วง 7 วันที่ผ่านมาในพื้นที่ กทม.ตั้งแต่วันที่ 4 -10 ก.พ.มีการตรวจเชิงรุก 59,845 ราย เขตที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ 2 เขต คือ เขตสะพานสูง และเขตสัมพันธวงศ์ ส่วนที่พบผู้ติดเชื้อ 6 เขต ประกอบด้วย ภาษีเจริญ บางแค บางบอน คลองเตย สาทร และปทุมวัน   นอกจากนี้ยังมีจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง 12 จังหวัด ที่ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ตาก วันนี้(11 ก.พ.) มียอดผู้ติดเชื้อ 37 ราย นนทบุรี 1 ราย ระยอง 1 ราย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ