fbpx

ฉุน“สิระ” รื้อคดีรุกน.เจ้าพระยา เตรียมฟ้องกลับ

รัฐสภา 11ก.พ.-“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ชี้ “สิระ” สมคบคิด “นักร้องเรียน-กรมป่าไม้” รื้อคดีสร้างบ้านรุกจ้เาพระยา หวังสร้างผลงาน เตรียมฟ้องกลับหลังช่วยหาเสียงเลือกตั้งส.ส.นครฯ


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีกรมป่าไม้ดำเนินคดีกับตนฐานความผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไปสมคบคิดกับบรรดาพวกนักร้องและกรมป่าไม้ เนื่องจากนายสิระ โดนตนฟ้องร้องอยู่หลายคดี

“นายสิระพยายามทำผลงานเรียกเงินจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคดีดังกล่าว อัยการเคยยกฟ้องไปแล้วเมื่อปี 2552 กรณีที่ผมไม่ได้ขออนุญาตกรุงเทพฯ ก่อสร้างท่าเรือ เนื่องจากเข้าใจว่าจะต้องขออนุญาตเพียงกรมเจ้าท่าเท่านั้น” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งข้อสังเกตว่าการดูแลการรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอำนาจของหน่วยงานใด กรมป่าไม้มีสิทธิ์อะไรมาดำเนินคดีกับตน ทั้งที่เรื่องของการก่อสร้างท่าเทียบเรือเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมเจ้าท่า มิเช่นนั้นโรงแรมต่าง ๆ รวมถึงสะพานข้ามแม่น้ำและรัฐสภาก็คงผิดกันหมด เพราะไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้เลย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์นายสิระ เนื่องจากเคยติดคุกมาก่อน และหลังจากลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 3 เสร็จสิ้นช่วงต้นเดือนมีนาคม จะพิจารณาดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

“แบบนี้ก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีกับนายชวนด้วย เพราะก่อสร้างรัฐสภาได้ขออนุญาตกรมป่าไม้หรือไม่ คำว่าป่าหมายถึงที่ดิน ไม่ได้หมายถึงแม่น้ำ เพราะพวกนี้มันโง่ไง เรื่องนี้มันขาดอายุความไปแล้ว หากเป็นสมัยหนุ่ม ๆ พวกนี้ไม่เหลือแน่ ไปถามความหมายของวีรบุรุษนาแกได้เลยว่าผมได้ฉายามาได้อย่างไร คุณสิระกับผมเป็นส.ส. ที่ศีลไม่เสมอกัน ผมเป็นส.ส.ที่ควบตำแหน่งอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่คุณสิระเป็น ส.ส.ที่เคยเป็นอดีตนักโทษ พวกไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ปลายปีนี้เจออีกคดีแน่” พล.ตต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


ส่วนที่คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรเตรียมเรียกไปชี้แจงเรื่องนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไป กรรมาธิการการกฎหมายฯไม่มีอำนาจตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะกรรมาธิการของตนเคยตรวจสอบและดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ในทางตรงกันข้ามตนจะตั้งคณะกรรมการสอบนายสิระแทน ที่หยิบเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า คดีที่ตนฟ้องนายสิระกรณีนำสื่อมวลชนขึ้นเรือไปดูบ้านพักของตน ตอนนี้ศาลนัดพิจารณาคดีนี้ในเดือนกันยายนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร