fbpx

ปชป.กระเพื่อม ค้าน “เทพไท” ชง น้องชาย ลง ส.ส.

28 ม.ค.-ปชป.กระเพื่อม ลูกหม้อสายใต้ ค้าน “เทพไท” ชง น้องชาย ลง ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช อัดหมดยุคทายาท โควตาวงศ์ตระกูล ดัน “เชาว์” ลงแทน หวังส่งคนรุ่นใหม่ ยึดมั่นอุดมการณ์ ฟื้นศรัทธา ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติ ศิริวัฒน์ อดีตผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ถึงเวลาหยุดความถดถอยของประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช มีเนื้อหาระบุว่า การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดนครศรีธรรมราชเสียที่นั่งจากเดิม 8 เขตุ 8 คนเหลือเพียง 5 คน ความสูญเสียดังกล่าวนอกจากมีเหตุปัจจัยจากการเมืองระดับชาติ แล้ว ยังพบว่ามีเหตุสืบเนื่องจากปัญหาความแตกแยกขาดเอกภาพของบรรดา สส.พรรคฯในจังหวัดอย่างมีนัยสำคัญด้วย แม้การเลือกตั้งผ่านไป บทบาทของ ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ที่เหลือ ก็ยังมิอาจสร้างความหวังให้ชาวพรรค ปชป.ได้ว่า เราจะฟื้นคืนกลับมายิ่งใหญ่ได้อย่างไร  การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาได้ปรากฏแล้วชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความสามารถจะเดินออกจากมุม เพื่อชูธงทางเลือกใหม่ให้แก่ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชได้ มิหนำซ้ำยังปรากฏว่า นโยบายใหม่ๆอันทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศไว้โดยเฉพาะด้านชีวิต อาชีพและรายได้ ยังไม่ได้ถูกนำมาปฏิบัติการให้ประชาชนหลุดพ้นจากความลำบากยากจนขณะนี้ได้แต่อย่างใด


นายโชติ ระบุด้วยว่า การสูญเสียที่นั่ง ส.ส. ของคุณเทพไท เสนพงศ์  ได้ซ้ำเติมพรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชให้ถดถอยลงไปอีกครั้งหนึ่ง  หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเลือกบุคคลลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ โดย ยึดเอาแต่ เพียง ความเป็นโควต้า มรดกตกทอด และสืบสายสกุลจากคนใดคนหนึ่งเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยไม่พิจาณาถึงบุคคลทีมี ความเหมาะสมทั้งความรู้ความสามารถยึดมั่นอุดการณ์ของพรรคอย่างเด็ดเดียวทุ่มเทให้กับพรรคเป็นประจักษ์มาแล้ว อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช ก็จะไม่แตกไปต่างจาก กวางตัวสุดท้ายที่จะกลายเป็นเหยื่อของหมู่สิงห์โตในสถานการณ์การเมืองระดับชาติที่เชี่ยวกรากพลิกผันเกิดการทำลายและสร้างใหม่ตัวเองโดยพลัน ( Disruption )และมีความเสียงสูงเช่นปัจจุบัน พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่มีเวลาที่จะเอาอนาคตของชาติบ้านเมืองของเราไปให้ใครทดลองงานได้อีกแล้ว

“ในฐานะสมาชิกพรรค ที่เคยเป็น ประธานสาขาพรรค ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เชื่อมั่นในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์มายาวนานจึงเห็นว่า บุคคล ผู้ที่จะมาเติมเต็มต่อยอดกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชให้เข้มแข็งกลับมาได้โดยเร็วคือ นายเชาว์ มีขวด อดีต รองโฆษก พรรคประชาธิปัตย์ ทนายความอาสา ผู้มากด้วยความสามารถ ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมจนเป็นที่ประจักษ์ ยืนหยัดในความถูกต้องตามอุดการณ์พรรค และมีความพร้อมในทุกด้าน จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะมีความเหมาะสมตามเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว” นายโชติ ระบุทิ้งท้าย


การโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวเกิดขึ้น ระหว่างที่พรรคประชาธิปัตย์ กำลังพิจารณาตัวบุคคลเพื่อลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ที่พ้นตำแหน่งจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยนายเทพไท ผลักดันให้พรรคส่งน้องชาย คือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ลงสมัครแทนตัวเอง  สำหรับขั้นตอนการสรรหาผู้ลงสมัครจะมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นกรรมการสรรหา เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่การทำไพรมารี่โหวต ซึ่งมีการกำหนดวันลงคะแนนสมาชิกพรรคในพื้นที่ไว้แล้วในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่จะนำรายชื่อผู้ได้คะแนนไพรมารี่สูงสดเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคอนุมัติต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน