fbpx

กลาโหมกำชับเหล่าทัพแก้โควิด PM 2.5

กระทรวงกลาโหม 25 ม.ค.-สภากลาโหมให้หน่วยขึ้นตรง-เหล่าทัพบูรณาการงานป้องกันค้ามนุษย์ ยาเสพติด เข้าเมืองผิดกม. เพิ่มรัดกุมระบบป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทะเล ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องรับมือภัยแล้ง PM 2.5 หนุนแก้โควิด


พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบเป็นนโยบายให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถ่ายทอดพระราชดำรัสพรปีใหม่ ประจำปี 25864 ให้กับกำลังพลรับทราบโดยทั่วถึง เพื่อน้อมนำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน และเป็นหลักชัยในการดำเนินชีวิต อันจะเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

รองโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมหารือเรื่องการเตรียมการรองรับภัยคุกคามในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาค้ามนุษย์ การลักลอบค้ายาเสพติด การหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย อาชญากรรมข้ามชาติ และการก่อการร้าย รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพร่วมกันปรับปรุงการบูรณาการแนวทางการวางกำลัง การจัดกำลังของกองกำลังป้องกันชายแดน ทั้งในส่วนของกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานด้านความมั่นคงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำรงการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ โดยเฉพาะในทะเลอาณาเขตและเขตต่อเนื่อง เพิ่มความรัดกุมของระบบป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางทะเล


“สนับสนุนการดำเนินการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่องและเต็มขีดความสามารถ สนับสนุนการดำเนินการของกระทรวงสาธารณสุขในการบูรณาการดูแลพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) และสถานที่กักกันโรคทางเลือก (Alternative State Quarantine) จัดเตรียมพื้นที่ควบคุมโรค สำหรับจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยให้ดำเนินการในลักษณะขอความร่วมมือด้วยความละมุนละม่อม ไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์เหตุผล ความจำเป็นให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องให้โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงกลาโหม เตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วย หากการแพร่ระบาดขยายตัวเป็นวงกว้าง ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารจัดการสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พิจารณาต่อไป” พ.อ.วันชนะ กล่าว

รองโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ส่วนการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้แก่ประชาชน ให้เตรียมความพร้อมและการปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการในพื้นที่รับมือกับภัยแล้ง อุทกภัย ปัญหาฝุ่น pm2.5 การลักลอบเผาป่า และตัดไม้ทำลายป่า ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพร่วมกันผลิตเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากผ้าแจกจ่ายให้กับชุมชน ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นำสินค้าการเกษตรจากโครงการเกษตรพันธุ์ดีออกแจกจ่ายและจำหน่ายราคาถูกบริเวณพื้นที่รอบที่ตั้งหน่วย และรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรและภาคประมง

“บูรณการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการควบคุมแหล่งผลิตอุปกรณ์และหน้ากากอนามัย การกักตุนสินค้าและการขายเกินราคา บริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทยในช่วงวิกฤติขาดแคลนเลือดในคลัง เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยทั่วไป รวมทั้งเตรียมพร้อมรับมือกับผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019” พ.อ.วันชนะ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.